Khởi động cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Israel 2014”

Vừa qua, tại Hà Nội và TP.HCM, cuộc thi Khởi nghiệp cùng Israel 2014 (StartUp Israel 2014) chính thức được khởi động.

StartUp Israel 2014 là một cuộc thi phạm vi toàn quốc do Đại sứ quán Israel tại Việt Nam phối hợp với Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công Nghệ – Bộ Khoa học và Công nghệ cùng Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) tổ chức. Đối tượng của cuộc thi là các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực web, di động, nông nghiệp và khoa học đời sống với giải thưởng dành cho đại diện của 4 đội chiến thắng là một chuyến đi thực tế về khởi nghiệp tại Israel.

Các đội dự thi sẽ có 1 tháng kể từ ngày phát động cuộc thi để gửi hồ sơ tham dự, hồ sơ bao gồm các thông tin về công ty và chiến lược kinh doanh chi tiết và 1 video độ dài không quá 2-3 phút (bằng tiếng Anh) để giới thiệu về mình và thuyết phục ban giám khảo. Hạn cuối nộp hồ sơ từ 11.9 đến ngày 8.10.2014. Vào tuần đầu tháng 11 sẽ diễn ra vòng phỏng vấn và thuyết trình cuối cùng gồm 8 đội xuất sắc nhất và công bố 4 đội chiến thắng.

Bà Meirav Eilon Shahar, Đại sứ Nhà nước Israel tại Việt Nam cho biết “Ý tưởng của chúng tôi khi tổ chức cuộc thi này xuất phát từ mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm về hệ sinh thái khởi nghiệp của Israel với các công ty của Việt Nam. Các tiêu chí hàng đầu của cuộc thi là tính đổi mới, hiệu quả làm việc nhóm, tính thương mại và tính sáng tạo.” Mọi chi tiết xin truy cập trang: http://embassies.gov.il/HANOI; http://facebook.com/IsraelinVietnam.

Thanh Hương
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư