Các cặp đối thủ truyền kiếp "dìm hàng" nhau như thế nào?

Là những đối thủ truyền kiếp trên thương trường, Coca Cola với Pepsi, McDonald's với Burger King hay BMW với Audi thường có những chiêu trò chế giễu đối thủ một cách công khai. Cùng xem các ông lớn trong các ngành công nghiệp "dìm hàng" nhau như thế nào?

Cuộc chiến giữa Pepsi và Coca-Cola

Là 2 đối thủ chính trong ngành công nghiệp nước ngọt, hai hãng này luôn có một sự cạnh tranh không khoan nhượng. Tuy nhiên, có vẻ như, kẻ hiếu chiến hơn luôn là Pepsi. Bức ảnh với ngụ ý "Ngay cả khi có bão tuyết thì cũng không thể ngăn cản mọi người đi mua Pepsi"...

hay: ”Anh bị đuổi việc, Jack ạ. Kết quả xét nghiệm được gửi về cho rằng anh dương tính với Coke.”

Pepsi yêu Coca Cola ư? Không, đấy chỉ là trò đùa ngày Cá tháng Tư thôi nhé!

Đến ống hút cũng từ chối chạm và Coca.

Có vẻ lâu lắm rồi không chọn Coca-Cola.

Vâng, chúng tôi thay đổi, còn bạn thì Không!

Một "nạn nhân" Coca-Cola đã bị thảm sát bởi những gã gangster Pepsi...

Và đây là màn "báo thù" cũng không kém phần thống thiết.

Mới đây, nhân dịp lễ Halloween, Pepsi đưa ra hình ảnh với thông điệp “Chúc bạn một Halloween rùng rợn” gợi ý rằng Coca-Cola là một thứ ghê rợn, và lon Pepsi “hóa trang” thành Coca để đi hù mọi người.

Ngay lập tức, Coca-Cola ăn miếng trả miếng thay đổi câu chú thích thành “Ai cũng có mơ ước được làm siêu nhân.”

Cuộc chiến của McDonald's và Burger King

Vì "sinh sau đẻ muộn" nên Burger King luôn phải tấn công trực diện McDonald's để giành vị trí số 1.

Dù khoác thêm áo, nhưng vẫn dễ dàng nhận ra đây là chú hề của McDonald's. Ý đồ của bức ảnh quá rõ ràng: "McDonald's không thể sánh được với Burger King".

Hay hình ảnh khá nhạy cảm với khẩu hiệu "McDonald's đã 'giết' chết tôi" của Burger King. N

Cuộc chiến giữa hai gã khổng lồ trong ngành công nghiệp xe BMW và Audi

Sau khi IABSA công bố các hãng xe thắng cuộc tại giải quảng cáo quốc tế Bitch Slapping thì cuộc chiến bắt đầu. Đầu tiên BMW khiêu chiến bằng thông điệp với nội dung: “Chúc mừng Audi về danh hiệu xe của năm 2006 thị trường Nam Phi” - Lời chúc từ người thắng giải xe của năm thị trường toàn cầu 2006.

Ngay lập tức Audi phản pháo bằng một thông điệp với cách thể hiện tương tự BMW cùng nội dung: “Chúc mừng BMW về chiến thắng danh hiệu xe của năm thị trường toàn cầu 2006” - Lời chúc từ người chiến thắng 6 lần liên tiếp các giải đua 24h của Le Mans 2000-2006.

Một ông lớn khác của xe sang là Subaru ham vui nhảy vào: “Làm tốt lắm, Audi và BMW trong các cuộc thi thố sắc đẹp” - Từ người thắng giải quốc tế động cơ của năm 2006. Subaru hàm ý hai ông lớn Đức chỉ được cái mã ngoài, còn khả năng vận hành chưa thể thể ấn tượng bằng Subaru.

Nhưng cả 3 ông đều có vẻ “tịt ngòi” khi ông lớn Bentley tung ra quảng cáo trùm đầu và sặc mùi "bố già" với poster không kèm một lời tuyên bố nào với hình ảnh ngón tay thối, tỏ ý khinh bỉ, với thông điệp “Đừng tranh cải vớ vẩn khi ông lớn vẫn ngồi đây”.

Hoặc trận chiến "ván cờ dang dở" giữa Audi và BMW. Audi nổ súng khiêu chiến khi tung ra billboard quảng cáo A4 đi kèm với thông điệp “Tới lượt anh, BMW”. Lập tức BMW đáp bằng cách dựng một bảng quảng cáo to tướng ngay kế bên tất cả các bảng quảng cáo A4 của Audi bằng một quảng cáo dòng Series 3 với dòng thông điệp cực kỳ tự tin “Chiếu tướng”.

Audi đáp lại một cách dí dỏm: “Chơi cờ à, cảm ơn tôi không thích, tôi thích lái xe hơn".

Hoặc ở một số nơi khác Audi dùng một thông điệp “Quân 'tốt' của anh không lại được 'vua' của tôi đâu” kèm theo một khinh khí cầu gắn dòng chữ “Game Over”.

Phương Ánh
Nguồn Lao Động