Thế Giới Di Động bành trướng thị phần

Cùng với nhu cầu gia tăng về các sản phẩm điện tử viễn thông, Thế giới Di động đang ngày càng đẩy nhanh tốc độ mở rộng hệ thống cửa hàng trên cả nước nhằm củng cố vị thế hàng đầu của mình trên thị trường.

Thông tin gần đây do Thế giới Di động công bố cho thấy công ty này đang có tham vọng lớn mở rộng thị phần bán hàng của mình, qua sự thành công trong việc mỗi tháng đã và sẽ mở từ khoảng 15 đến 20 cửa hàng.

Tính đến thời điểm tháng 10 năm nay, Thế giới Di động đã sở hữu tới hơn 300 cửa hàng bán lẻ trên khắp 63 tỉnh, thành phố. Đây là bước đi mở rộng nhanh chóng của công ty trên thị trường nhằm đáp ứng lại nhu cầu mua sắm các thiết bị điện thoại di động, máy tính và điện tử dân dụng.

Một cửa hàng nằm trong chuỗi cửa hàng điện máy của Thế giới Di động

Kế hoạch mở rộng trên dựa trên kết quả kinh doanh rất khả quan của công ty kể từ đầu năm đến nay. Theo đó, chỉ riêng trong tháng 9/2014, Thế giới Di động đã đạt doanh thu là 1.349 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 62 tỷ đồng. Kết quả này bao gồm cả 2 hệ thống Thegioididong.com và Dienmay.com

Lũy kế 9 tháng đầu năm, hệ thống Thế giới Di động đạt 10.920 tỷ đồng doanh thu, tăng 66% so với cùng kỳ năm 2013 và đạt 84% kế hoạch năm. Lợi nhuận lũy kế đạt 488 tỷ đồng, vượt 12% kế hoạch năm. Doanh thu trung bình của Thế giới di động đã tăng 56% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu trung bình của các siêu thị Dienmay.com đã tăng 32% so với cùng kỳ.

Trong 3 tháng gần nhất, doanh thu của công ty đạt bình quân 1.300 tỷ đồng mỗi tháng và lợi nhuận hàng tháng đạt trên 60 tỷ đồng. Nếu như công ty duy trì kết quả này trong quý 4 thì ước tính cả năm sẽ đạt trên 14.800 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt trên 660 tỷ đồng.

Mới đây Thế giới Di động đã hoàn tất chia cổ phiếu, tăng vốn điều lệ lên 1.066 tỷ đồng. Với mức giá thị trường của cổ phiếu MWG là 108.000 đồng /cổ phiếu (tại thời điểm tuần thứ 3 của tháng 10/2014) thì vốn hóa của công ty đã lên tới hơn 11.500 tỷ đồng.

Thành công của Thế giới Di động đã được ghi nhận khi công ty này lọt vào danh sách các công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu do Diễn đàn kinh tế Thế giới bình chọn. Danh hiệu này dựa trên các yếu tố về mức tăng trưởng khả quan, sự ảnh hưởng của doanh nghiệp trong ngành, tầm nhìn của đội ngũ lãnh đạo và uy tín trên thị trường.

Theo ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Thế giới Di động, hiện dân số cả nước có 90 triệu dân, trong đó độ tuổi dưới 9 tuổi có 15 triệu dân, trên 9 tuổi có 75 triệu dân (trong đó có 15 triệu dân sống dưới mức nghèo khổ), do đó sẽ có khoảng 60 triệu người trong độ tuổi dùng di động. Ước tính mỗi một năm sẽ có khoảng 30 triệu điện thoại được đổi trong đó có khoảng 18 triệu điện thoại mua mới và 12 triệu điện thoại cũ.

Thế giới di động hiện đang chiếm 27% thị phần trên thị trường bán lẻ các thiết bị di động, và mục tiêu của công ty là sẽ chiếm tới 45% thị phần trong vòng 2-3 năm nữa.

Riêng về mảng điện máy, hiện thị phần điện máy của Dienmay.com tuy mới đạt 2% nhưng công ty cũng đang tăng tốc mở rộng các siêu thị Dienmay.com trong những tháng tới nhằm hoàn thành kế hoạch khai trương mới 9 siêu thị điện máy trong năm 2014. Một trong những lợi thế của TGDĐ khi làm điện máy là sự hợp tác với các đối tác lớn như SamSung, Sony, LG... những đối tác có sẵn khi sản xuất cả điện máy và di động.

Mai Linh
Nguồn Báo Đầu Tư