Cannes Lions công bố Heineken là Creative Marketer của năm 2015

Cannes Lions công bố Heineken là Creative Marketer của năm 2015

Ngày 21 tháng 11 năm 2014 Giải thưởng Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions công bố giải thưởng Creative Marketer của năm 2015 đã thuộc về Heineken, giải thưởng nhằm vinh danh những công ty luôn biết tạo ra sự khác biệt bằng những chiến dịch marketing trân trọng sự sáng tạo, truyền thông tạo cảm hứng và mang tầm vóc toàn cầu.

"Creative Marketer của năm tại Cannes Lions là giải thưởng được trao cho công ty đã và đang phá bỏ những rào cản giới hạn của sự sáng tạo, thật sự tin tưởng sự sáng tạo không những thúc đẩy kinh doanh mà còn thay đổi thế giới”, trích phát biểu của ông Philip Thomas, CEO của Lions Festivals, “Heineken đang sống bằng hơi thở của sự sáng tạo xuyên suốt các hoạt động của hãng, cùng với một cấu trúc hoạt động tuyệt vời cho phép đội ngũ marketing có được sự tự do để thử nghiệm những điều mới mẻ và vẫn không đánh mất đi bản chất cốt lõi tồn tại bên trong những thương hiệu của Heineken. Đó chính là phương châm của công ty và trong ba năm qua, có tới sáu thương hiệu của hãng đoạt 41 giải thưởng Lions trên 7 quốc gia, bao gồm một giải Grand Prix ở hạng mục Creative Effectiveness (Sáng tạo hiệu quả). Đây cũng là dấu hiệu minh chứng vai trò cực kỳ quan trọng của sáng tạo về phương diện văn hóa doanh nghiệp, đã giúp cho Heineken là nhãn hiệu thứ hai thắng được giải thưởng này 2 lần kể từ khi chúng tôi ra mắt vào năm 1992, sau khi thắng giải lần đầu tiên vào năm 1995”.

Năm 2013 Heineken đoạt giải Grand Prix cho hạng mục Creative Effectiveness tại liên hoan quảng cáo sáng tạo Cannes Lions với chiến dịch ‘Heineken's Legendary Journey: Justifying a Premium the World Over’ - chiến dịch với mục tiêu phát triển và định vị Heineken trở thành thương hiệu toàn cầu. Hạng mục Creative Effectivenessnhằm tôn vinh những thành tựu sáng tạo mang lại hiệu quả kinh doanh thực sự, và theo Philip Thomas, “Đó là sự sáng tạo thực sự hiệu quả mà các brand đang theo đuổi - sự sáng tạo không những giúp thông điệp được nhớ đến mà còn tạo ra sức mạnh thay đổi hành vi.”

Bày tỏ sự vui mừng vẻ giải thưởng Creative Marketer của năm, Alexis Nasard, Chủ tịch Heineken khu vực Tây Âu, kiêm Giám đốc Marketing toàn cầu phát biểu “Sáng tạo là một lợi thế cạnh tranh tuyệt vời mà chúng tôi có được bởi điều này rất khó để sao chép. Đây là trái tim của những thiết kế chuẩn mực, những chiến dịch marketing hoành tráng cũng như sự đổi mới sản phảm. Đây cũng là mạch máu chảy trong huyết quản của doanh nghiệp chúng tôi. Giải thưởng uy tín này là sự công nhận cho những sáng tạo phi thường của cả bản thân công ty và agency đồng hành. Những chiến dịch thành công không những giúp công ty tăng trưởng vượt bậc, mà còn giúp chúng tôi xây dựng uy tín, giúp thu hút và giữ lại nhân tài. Mục đích của Heineken sẽ là tiếp tục làm cho thế giới phải ngạc nhiên, phải wow, với những thương hiệu, con người và thành quả của hãng. Giải thưởng này mà minh chứng rõ ràng nhất về những gì chúng tôi đang thực hiện.”

“Sáng tạo là một lợi thế cạnh tranh tuyệt vời mà chúng tôi có được bởi điều này rất khó để sao chép.”

Trải qua hơn 4 năm, Heineken vẫn tập trung năng lượng của các hoạt động marketing và quảng bá dựa trên sự sáng tạo để cải thiện kết quả kinh doanh. Heineken cũng thành lập Global Commerce University (Học viện Thương mại Toàn cầu), với các chương trình đào tạo, điều hành và hoạt động bởi các chuyên gia, tất cả những thành viên đang thực hiện các hoạt động marketing của Heineken, những người bán hàng và quản lý cấp cao đều phải tham dự và trải qua sát hạch với các khóa đào tạo này. Mục đích của học viện là tạo nên nền tảng liên kết giữa sáng tạo và sự đổi mới để tạo ra những kết quả kinh doanh thật sự có hiệu quả. Hơn nữa, đây là bước đệm cho việc sàng lọc và chọn ra các agency sẽ cùng làm việc với Heineken để chọn ra một agency dẫn dắt chiến lược thương hiệu toàn cầu của hãng, đồng thời đảm bảo chiến lược đó nhất quán trên khắp thế giới. Theo OneEquity Heineken có giá trị thương hiệu cao nhất trên thế giới, với mức tăng 5,3% YTD trong quý 3 / 2014, thể hiện sự hiệu quả vượt trội trên khắp các quốc gia có sự hiện diện của Heineken. Một số thương hiệu khác đã chiến thắng tại Cannes Lions còn có Dos Equis, Newcastle Brown và Tui Beer.

Heineken sẽ được vinh danh trong suốt liên hoan sáng tạo Cannes Lions lần thứ 62, sẽ được diễn ra tại thành phố Cannes, nước Pháp từ ngày 21 đến ngày 27 tháng 6 năm 2015.

Cannes Lions
Brands Vietnam