Triển lãm marketer thiết kế lần đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm marketer thiết kế lần đầu tiên tại Việt Nam

Lần đầu tiên một triển lãm các tác phẩm sáng tạo do Marketer tự tay thiết kế đã được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 29 và 30 tháng 11 vừa qua. Triển lãm mini RIO Gallery thuộc chuỗi sự kiện RIO – TOGETHER WE GROW – chuỗi sự kiện lớn nhất trong năm của RIO Creative Agency dành riêng cho cộng đồng marketing truyền thông, thiết kế sáng tạo.

Chuỗi sự kiện bao gồm các hoạt động sôi nổi diễn ra liên tục trong 2 ngày: RIO Gallery – trưng bày 109 tác phẩm truyền thông do chính các Marketer tự tay thiết kế và 30 tác phẩm chọn lọc từ RIO; chuỗi workshop chuyên ngành cập nhật kiến thức mới nhất về marketing truyền thông, thiết kế sáng tạo; hoạt động tư vấn về hình ảnh thương hiệu, thẩm mỹ ứng dụng trong kinh doanh; tư vấn hình ảnh thương mại.... từ RIO và các đối tác Mix Digital Agency, Chimkudo Studio, Slide Factory.

Kết thúc hai ngày sự kiện với nhiều khoảnh khắc ấn tượng, RIO – TOGETHER WE GROW đã đón hơn 500 Marketer và Designer trẻ tới tham quan và tham gia các hoạt động.

Các tác phẩm được trưng bày tại RIO Gallery.

Các ấn phẩm truyền thông do chính các Marketer tự tay thiết kế.

Ngắm nhìn các ấn phẩm được trưng bày tại triển lãm.

Không khí nhộn nhịp tại triển lãm mini.

Triển lãm mini thu hút đông đảo các bạn đến xem và tham gia các hoạt động.

Xuyên suốt hai ngày diễn ra sự kiện là triển lãm mini RIO Gallery trưng bày các ấn phẩm truyền thông được thiết kế bởi các Marketer – học viên của RIO Creative. Từ trước tới nay Thiết kế vẫn được xem là một khả năng mà chỉ các Designer mới có, nhưng đến với triển lãm mini này, người xem được ngắm nhìn các tác phẩm do chính các Marketer tự tay sáng tạo. Tuy không phải là một triển lãm chuyên ngành, tuy nhiên 109 tác phẩm do các Marketer tự tay thiết kế đã cho chúng ta thấy một kĩ năng mới, một góc nhìn mới về thẩm mỹ ứng dụng và thiết kế sáng tạo của thế hệ Marketer trẻ năng động. Đồng thời triển lãm cũng trưng bày 30 tác phẩm chọn lọc từ RIO Creative Agency. Đây được đánh giá là hoạt động gây ấn tượng mạnh mẽ nhất của chuỗi sự kiện này. Chia sẻ từ bạn Hoa Lê (Marketer đến từ Ocean Bank): “Thật sự đáng yêu! Một triển lãm giàu cảm xúc và chứa chan tình yêu, tâm huyết của các bạn học viên và của RIO. Mình cảm thấy RIO không chỉ đưa đến những khóa học hay mà còn tạo ra sân chơi dành cho những trái tim trẻ yêu thích sáng tạo.”

RIO Gallery gây ấn tượng mạnh với các bạn tới tham dự sự kiện.

Các tác phẩm đến từ RIO Creative – một Agency chuyên về truyền thông và thiết kế sáng tạo, được biết đến là một trong những agency trẻ, rất năng động tại Hà Nội.

Không gian của RIO Gallery.

Chụp hình kỉ niệm tại RIO Gallery.

Song song với triển lãm RIO Gallery, sự kiện còn bao gồm chuỗi các workshop chuyên ngành từ RIO Creative Agency và các đối tác Mix Digital Marketing Agency, Slide Factory, cập nhật các kiến thức mới nhất về marketing truyền thông, thiết kế sang tạo. Mở màn là talkshow “Thiết kế sáng tạo – Hướng đi nào cho Designer trẻ?” với sự tham gia của khách mời đặc biệt - Anh Hà Dũng Hiệp đến từ FPT Arena, được biết đến như cây gạo cội trong ngành thiết kế sáng tạo, với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc và giảng dạy về đồ họa và Typography. Cùng với các Art Director, Creative Director và Designer trẻ tại Hà Nội, talkshow đã mang đến một góc nhìn mới mẻ cho các Designer tham dự - Đã đến lúc ngoài việc bồi đắp kiến thức về thiết kế, mỹ thuật chuyên ngành, các Designer cần bổ sung kiến thức Marketing ứng dụng trong thiết kế, kỹ năng thuyết trình, bảo vệ ý tưởng nhằm tối ưu hóa công việc, nắm bắt nhanh chóng yêu cầu của khách hàng và thông điệp Marketer muốn truyền tải.

Talkshow “Thiết kế sáng tạo – Hướng đi nào cho Designer trẻ?” với sự tham gia của khách mời đặc biệt - Anh Hà Dũng Hiệp đến từ FPT Arena

Talkshow “Thiết kế sáng tạo – Hướng đi nào cho Designer trẻ?” mang đến một góc nhìn mới mẻ cho các Designer tham dự.

Một hoạt động nổi bật nữa của ngày đầu tiên diễn ra sự kiện là Workshop “Content trong Digital marketing – Không chỉ là ý tưởng!” do RIO Creative và Mix Digital Marketing phối hợp tổ chức. Tuy chưa thể khái quát toàn diện các kiến thức về Content Marketing, nhưng những chia sẻ về Content trong Digital Marketing và phương pháp sáng tạo Content trong truyền thông quảng cáo của hai diễn giả nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các Marketer tham dự.

Workshop“Content trong Digital marketing – Không chỉ là ý tưởng!” do RIO Creative và Mix Digital Marketing phối hợp tổ chức.

Workshop “Content trong Digital marketing – Không chỉ là ý tưởng!” với sự tham gia của Anh Trần Tiến Thành – Account Planner đến từ Mix Digital Agency.

….. và Anh Trần Quang Tùng – Creative Director - CEO RIO Creative Agency.

Trong khi đó Workshop “Thiết kế thuyết trình – Tương tác thông tin hiệu quả” do RIO Creative kết hợp với Slide Factory diễn ra vào ngày thứ hai lại cung cấp các kiến thức bổ ích về thiết kế thuyết trình dành cho các bạn sinh viên, mang đến một góc nhìn mới về vai trò và ứng dụng của thiết kế trong thuyết trình.

Anh Nguyễn Thế Thành đến từ Slide Factory chia sẻ trong workshop “Thiết kế thuyết trình – Tương tác thông tin hiệu quả”

Khán giả hứng thú với phần chia sẻ của diễn giả tại workshop.

Một hoạt động nữa thu hút đông đảo các marketer tham gia trong ngày thứ hai diễn ra sự kiện là hoạt động “Trải nghiệm một ngày làm học viên RIO Class”. Chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ ngắn ngủi, các học viên có thể tự tay thiết kế nên các sản phẩm sáng tạo mà không cần dùng đến laptop và phần mềm hỗ trợ, đồng thời cập nhật các kiến thức về bố cục, màu sắc trong thiết kế và thẩm mỹ ứng dụng trong marketing.

Làm việc nhóm trong hoạt động Trải nghiệm một ngày làm học viên RIO Class

Chụp ảnh kỉ niệm sau hoạt động Trải nghiệm một ngày làm học viên RIO Class

Bên cạnh đó, các hoạt động tư vấn hình ảnh thương hiệu, thẩm mỹ ứng dụng trong kinh doanh, tự tay chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp và tư vấn hình ảnh thương mại cũng thu hút sự quan tâm từ rất nhiều Marketer đến từ các doanh nghiệp đa lĩnh vực.

Hoạt động tư vấn về hình ảnh thương hiệu của RIO.

Hoạt động tư vấn về hình ảnh thương mại từ đối tác Chimkudo Studio.

Trò chuyện với phóng viên về chuỗi sự kiện RIO – TOGETHER WE GROW, anh Trần Quang Tùng – CEO của RIO Creative Agency chia sẻ: “Bằng những trải nghiệm qua quá trình khởi sự kinh doanh, RIO nhận thấy ngành thiết kế sáng tạo sẽ không thể phát triển bền vững nếu như chưa tìm được giải pháp cho việc kết nối giữa người làm sáng tạo và hoạt động thương mại. Markerter trẻ cần trang bị thêm kỹ năng làm việc thực tế, Designer cần bổ sung kiến thức nền để tìm được tiếng nói chung với khách hàng. Đây là một trong những lí do khởi nguồn ý tưởng cho sự kiện lần này. Tuy không thể tạo ra được những thay đổi, đột phá ngay lập tức nhưng với RIO – TOGETHER WE GROW, chúng tôi hy vọng chuỗi sự kiện lần này thực sự là ngày hội kết nối những người trẻ, mang lại cho các bạn những trải nghiệm bổ ích và thú vị với một góc nhìn đa chiều, một hướng đi mới mẻ cho cộng đồng đam mê và theo đuổi ngành marketing, truyền thông và thiết kế sáng tạo.”

Đội ngũ nhân sự RIO Creative – đơn vị tổ chức sự kiện RIO – TOGETHER WE GROW

RIO Creative Agency - Công ty Truyền thông & Sáng tạo RIO Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế sáng tạo. Sau gần 3 năm thành lập, tích lũy kinh nghiệm, cố gắng không ngừng để hoàn thiện hơn mỗi ngày, RIO đã nhận được sự tin tưởng từ hơn 200 đối tác và khách hàng doanh nghiệp từ nhiều lĩnh vực: Nutricare, T&A Ogilvy, Oxfam, Viettel, GLN English Center, LanChi Mart, Viet Nga Bank, Dược phẩm Gia An, Thu Hương Bakery, Ô mai Hồng Lam...

Trong một năm đầu triển khai các lớp học về sáng tạo, thiết kế dành cho Marketer, RIO đã có được 28 lớp học với gần 800 học viên marketer, sinh viên có định hướng về marketing được đào tạo về thiết kế, thẩm mỹ ứng dụng.

Xem hồ sơ năng lực của RIO Creative tại http://issuu.com/riocreative.vn/docs/rio_portfolio_2014

Lan Hương Nguyễn
Brands Vietnam