Chiến dịch quảng cáo sữa sexy của Coca-Cola gây bão dư luận

Chiến dịch quảng cáo của Coca-cola cho thương hiệu sữa cao cấp Fairlife mới ra đời đã gây ra những phản ứng trái chiều.

Nguyên nhân đến từ việc chiến dịch sử dụng những hình ảnh cô gái khỏa thân chỉ được phủ lên người một lớp sữa, kèm theo đó là câu slogan: "Drink what she's wearing", (Tạm dịch: "Hãy uống thứ cô ấy đang mặc").

Bộ ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Jaroslav Wiezorkiewics ban đầu để chuẩn bị cho bộ lịch "Milky Pin Ups", nhưng hiện nó đã được chỉnh lại để đưa vào chiến dịch quảng cáo sữa mới của Coca-cola. Dưới đây là một vài mẫu quảng cáo:

Bộ ảnh lập tức dấy lên nhiều tranh cãi. Tờ Guardian của Anh bình luận quảng cáo là "một ví dụ điển hình trong việc lợi dụng cơ thể phụ nữ vào mục đích thương mại", còn tờ The Daily Dot đăng trên Twitter với những từ khóa đi kèm phê phán rất nặng như "rác rưởi của sự phân biệt giới tính" hay "chiến dịch quảng cáo tồi tệ nhất từng được biết đến".

Việc một hãng nước giải khát nổi tiếng như Coca-cola quyết định đi bán sữa đã không ngừng khiến người khác hoài nghi, và với một chiến dịch quảng cáo ngay lập tức bị chỉ trích như thế này, người tiêu dùng đang suy ngẫm xem có nên mua sữa của Coca-cola hay không.

Hoàng Vân
Nguồn Trí Thức Trẻ