Tuyển dụng kiểu Heineken: Bí quyết chọn ra 1 trong số 1.734 ứng viên

Tuyển dụng kiểu Heineken: Bí quyết chọn ra 1 trong số 1.734 ứng viên

Làm thế nào để tìm được một người ưng ý nhất trong số 1734 ứng viên? Heineken có một câu trả lời tuyệt vời.

Theo nghiên cứu của đại học Havard, ngày nay 90% ứng viên đều "làm đẹp" CV của mình trước khi nộp cho nhà tuyển dụng. Hầu hết đều "thuộc lòng" những câu hỏi phỏng vấn và đưa ra câu trả lời "không sai một li" họ học được từ sách hướng dẫn.

Một thương hiệu như Heineken sẽ làm gì để chọn ra một người duy nhất trong số 1.734 hồ sơ nộp vào công ty? Những câu hỏi như "Điểm yếu của bạn là gì", "Tại sao tôi nên thuê bạn",... đều được các ứng viên trả lời giống hệt nhau.

Và Heineken luôn có cách làm của riêng mình. Với chiến dịch The Candicate - đi tìm ứng viên thích hợp nhất, Heineken đã cho mọi người thấy họ tuyển người độc đáo như thế nào. Hãng bia muốn biết các ứng viên sẽ làm gì nếu nhà tuyển dụng đột nhiên lên cơn "đau tim" và ngất ngay trước mặt mình?

Video dưới đây sẽ cho bạn biết chi tiết và kết quả của chiến dịch này:

Tất nhiên, "The Candicate" không đơn thuần chỉ là để tìm một nhân viên cho Heineken. Đó là chiến dịch quảng cáo được thực hiện bởi đội ngũ truyền thông của hãng bia này.

Bằng một chiến dịch đánh vào quyền lợi của người lao động, Heineken đã thu hút rất đông người quan tâm. Lượng traffic truy cập trang web tuyển nhân sự của công ty đã tăng 279% và số lượng CV gửi đến cũng đã tăng gấp 3 lần sau chiến dịch này.

Những nhân viên đang làm việc tại Heineken cũng có phản hồi rất tích cực. 91% nhân viên Heineken sau khi xem xong đoạn video cảm thấy yêu thích công việc của mình hơn. Thậm chí, cách tuyển dụng này của Heineken còn được nhìn nhận một cách nghiêm túc từ các công ty nhân sự.

Cuối cùng, một chiến dịch quảng cáo thành công không chỉ giúp Heineken tuyển người, nó còn mang lại những dấu ấn rất lớn cho thương hiệu Heineken khi hoàn toàn khớp với định hướng "Open your World" (Hãy mở cánh cửa thế giới của bạn) của Heineken.

Nguồn Trí Thức Trẻ