Ai có thể vượt mặt Mulberry mùa Giáng Sinh năm nay?

“Nếu bạn muốn lựa chọn 1 món quà thật sự ý nghĩa dành tặng người thân trong mùa Giáng sinh năm nay, hãy quên tất cả những thứ quen thuộc đang hiện ra trong đầu bạn đi. Bởi vì còn gì có thể khiến các cô nàng vỡ òa hạnh phúc hơn là 1 chiếc túi da sang trọng của Mulberry?”

Đó chính là thông điệp mà thương hiệu túi da nổi tiếng Mulberry muốn gửi đến khách hàng thông qua video quảng cáo cho chiến dịch #WinChristmas vào dịp Giáng Sinh 2014.

Nội dung đoạn phim mô tả sự đố kỵ của các thành viên trong 1 gia đình giàu có đang cố lấy lòng cô tiểu thư bằng những món quà độc đáo nhất. Chỉ đến khi món quà của người bà – chiếc túi Mulberry, được mở ra thì chiến thắng mới được quyết định bởi sự ngạc nhiên và phấn khích tột cùng của cô nàng tiểu thư.

Cốt lõi sâu xa của thông điệp trên chưa dừng lại ở đó. Bạn có tự hỏi vì sao một món quà thời trang tinh tế như Mulberry lại được tặng bởi người bà lớn tuổi nhất? Nếu bạn đã có khái niệm về thương hiệu túi da nổi tiếng Mulberry thì câu trả lời sẽ rất dễ dàng. Người bà chính là hình ảnh ẩn dụ cho sự lâu đời và chất lượng vượt trội của thương hiệu Mulberry. Đồng thời, Mulberry muốn khẳng định vị thế rằng: Mulberry là lựa chọn của những khách hàng có đủ trải nghiệm tinh tế cả về vật chất lẫn tinh thần. Trên quan điểm của người viết, Mulberry đã sử dụng nội dung khôn ngoan để lồng ghép dụng ý mà không gây phản cảm, thô kệch – hoàn toàn phù hợp với insight của khách hàng mục tiêu: tư duy nhạy bén và rất sâu sắc.

Chưa dừng lại ở đó, vẫn có hạt sạn rất lớn cần phải nhắc đến, nội dung video trái ngược hoàn toàn với tinh thần mùa Giáng Sinh tại các nước phương Tây khi thể hiện sự đố kỵ của các thành viên gia đình. Tuy nhiên, nhờ lối diễn chừng mực và hài hước của các diễn viên đã làm nội dung trở nên thú vị, giải tỏa không khí tiêu cực, khiến người xem tập trung nhiều vào kết thúc hơn là các tiểu tiết.

Chiến dịch #WinChristmas đã đem đến những tin vui và tín hiệu khởi sắc đáng mừng cho Mulberry sau nhiều năm sụt giảm gần 70% thị phần khi quyết định dịch chuyển thị trường cạnh tranh sang phân khúc cao cấp hơn. Sau 1 tháng ra mắt, đoạn phim đạt hơn 1 triệu lượt xem và phản hồi tích cực chỉ tính riêng tại kênh YouTube.

Chiến dịch #WinChristmas cũng được truyền thông rộng rãi trên đa kênh:

  • Quảng cáo pre-roll online (mẫu quảng cáo sẽ chạy trước khi chạy video clip cần xem).
  • Online PR.
  • Instagram contest: chia sẻ ảnh nhận quà.
  • Facebook contest: gợi ý quà tặng cho người thân.
  • In-store window display (trình chiếu tại cửa sổ trưng bày).

Adam&eveDDB – agency đã thực hiện rất thành công các viral video cho thương hiệu John Lewis trong dịp Giáng Sinh năm ngoái, là đơn vị chịu trách nhiệm chính về ý tưởng chiến dịch #WinChristmas của Mulberry lần này.

Thông tin thêm về thương hiệu Mulberry:

Thương hiệu túi da Mulberry của Anh ra đời vào năm 1971 và nhanh chóng để lại dấu ấn trong làng thời trang với các sản phẩm túi đeo ngang hông và chéo vai. Hiện nay, Mulberry xếp ngang hàng với các tên tuổi khổng lồ như Louis Vuitton, Gucci. Giá trị cổ phiếu của tập đoàn Mulberry trên toàn cầu chỉ xếp thứ hai sau PT Mitra Adiperkasa – tập đoàn sở hữu thương hiệu cà phê Starbucks.

Trâm Đặng
Nguồn Time Universals Blog