Tân Tổng giám đốc người Thái ở điện máy Nguyễn Kim là ai?

​Tổng giám đốc mới là bà Jariya Chirathivat , 48 tuổi, bà là cô của chủ tịch tập đoàn Central Group hiện nay.

Ngày 7/1/2015, CTCP Thương mại Nguyễn Kim đã thay đổi đăng ký kinh doanh do thay đổi Tổng giám đốc đồng thời là người đại diện

theo pháp luật.

Tổng giám đốc mới là bà Jariya Chirathivat , 48 tuổi, có bằng MBA tại đại học Clark, Mỹ. Bà hiện là Phó chủ tịch truyền thông của Big C Thái Lan và Phó chủ tịch cấp cao quản lý mảng Phát triển Kinh doanh của Central Retail Corporation (Công ty Kinh doanh Bán lẻ của Central Group).

Bà Jariya trở thành Tổng giám đốc Nguyễn Kim sau khi Power Buy, công ty con của tập đoàn Central mua lại 49% cổ phần của của công ty Đầu tư phát triển công nghệ và giải pháp mới NKT- đơn vị sở hữu CTCP Thương mại Nguyễn Kim.

Bà là con gái của nhà sáng lập Central Group Tiang Chirathivat.

Central Group được thành lập bởi Tiang Chirathivat, người có 3 người vợ và 25 đứa con. Con cháu những gia đình này đang nắm giữ cổ phần chi phối tại công ty niêm yết và công ty con của tập đoàn. Hiện nay, Tos Chirathivat, cháu ông Tiang đang là Tổng giám đốc Central Group

Năm 2014, tạp chí Forbes xếp gia đình Chirathivat trở thành gia tộc giàu có nhất Thái Lan, với khối tài sản trị giá 12,7 tỉ USD. Những người chủ sở hữu Central Group, tập đoàn bán lẻ lớn nhất quốc gia này đã thu lời lớn doanh thu của tập đoàn đã tăng tới 27% trong năm 2013.

Trang Lam
Nguồn Trí Thức Trẻ