Thua lỗ, Sony sẽ phải bán mảng kinh doanh điện thoại

Mảng kinh doanh điện thoại thông minh của Sony (có tên gọi chính thức Sony Mobile Communications) đã hoạt động không mấy hiệu quả trong thời gian gần đây và có nguy cơ bị Sony “tống khứ”.

Sony Mobile Communications là một trong số ít các đơn vị của thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng này đã thua lỗ lớn trong thời gian qua. CEO của Sony - Kazuo Hirai đã sẵn sàng làm tất cả mọi thứ cần thiết để xoay chuyển vận may của công ty.

Theo Reuters, Kazuo Hirai và các quan chức khác của Sony đã đưa ra nhiều giải pháp, bao gồm cả việc bán mảng kinh doanh điện thoại và Tivi hoặc thành lập liên doanh với các công ty khác

Sony đã không tiết lộ với bất cứ ai về kế hoạch bán mảng kinh doanh điện thoại của họ nhưng các bài báo của Reuters cho biết, công ty thừa nhận rằng: “không việc kinh doanh nào là mãi mãi” và “mỗi mảng kinh doanh hiện nay, Sony đều có thể rứt bỏ”. Năm ngoái, Sony đã bán mảng kinh doanh máy tính cá nhân Vaio và tách mảng hoạt động truyền hình của hãng, cắt giảm 5000 nhân sự.

Kazuo Hirai – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Sony

Bán mảng kinh doanh điện thoại sẽ là một biện pháp cực chẳng đã đối với thương hiệu nổi tiếng này, nhưng tham gia vào liên doanh không phải là lần đầu tiên Sony thực hiện. Trong hơn 1 thập kỷ trước, Sony đã liên doanh với Ericsson nhưng năm 2012, họ đã mua lại toàn bộ cổ phần của Ericsson để thành lập công ty Sony Mobile Communications.

Sony dự báo khoản lỗ ròng 1,9 tỷ USD trong năm tài chính hiện tại, với mất mát chủ yếu do mảng điện thoại gây ra.

Có khả năng trong tháng ba tới, Sony sẽ ra mắt một thương hiệu mới của “đại gia đình” smartphone, bao gồm cả Xperia Z4, Z4 Compact, và Z4 Ultra. Có lẽ các thiết bị này sẽ đại diện cho một sự khởi đầu mới cho công ty. Liệu mảng điện thoại của Sony có phải bán mình như Nokia, Motorola hay may mắn thoát hiểm vào phút chót như BlackBerry vừa làm? Tuy nhiên, điều đó vẫn còn đang chờ ở phía trước.

Tuệ Minh
Nguồn VnMedia