Chính thức thu thuế bán hàng trên Facebook

Từ hôm nay (20/1), người bán hàng trên mạng xã hội như Facebook sẽ phải kê khai và nộp thuế theo quy định.

Thông tư 47/2014/TT-BCT do Bộ Công thương ban hành đã chính thức có hiệu lực từ ngày hôm nay (20/1/2015).

Theo đó, mạng xã hội có một trong những hình thức hoạt động như cho phép người tham gia được mở các gian hàng trên đó để trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ; cho phép người tham gia lập các website nhánh để trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ hoặc website có chuyên mục mua bán cho phép người tham gia đăng tin mua bán hàng hóa, dịch vụ phải tiến hành đăng ký với Bộ Công Thương dưới hình thức sàn giao dịch thương mại điện tử.

Người bán hàng trên các mạng xã hội phải tuân thủ những quy định tại nghị định 52/2013/NĐ-CP. Người bàn hàng cần cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin như: tên, địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế cá nhân (nếu có) cho chủ sàn giao dịch thương mại điện tử khi đăng ký sử dụng dịch vụ.

Đồng thời, người bán hàng cũng phải cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ theo quy định khi bán hàng hóa; cung cấp tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.

Người bán hàng phải tuân thủ các quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Đồng thời, người bán hàng phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

Nguồn Gafin