Tìm kiếm đại diện Việt Nam tham dự Suzuki Asian Challenge 2015

Quán quân của cuộc thi Suzuki Raider R150 sẽ đại diện Việt Nam tham dự giải thi đấu quốc tế Suzuki Asian Challenge 2015 được tổ chức tại Malaysia vào tháng 4/2015.

Ngày 06/02/2015, Công ty TNHH Việt Nam Suzuki đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu giải thi đấu quốc tế Suzuki Asian Challenge 2015.

Đây là giải thi đấu nằm trong hệ thống các giải dành riêng cho dòng xe Raider tại khu vực Đông Nam Á với sự tham gia của 15 vận động viên quốc tế xuất sắc nhất. Đặc biệt lần đầu tiên Việt Nam sẽ có đại diện tham dự giải đấu này. Theo đó, giải Suzuki Raider R150 Tranh Cúp Quốc Gia Lần 4 2015 sẽ được tổ chức vào ngày 8/3/2015 tại Thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre nhằm tìm kiếm vận động viên Việt Nam tranh tài tại giải Suzuki Asian Challenge 2015.

Sau đó, theo dự kiến, vòng 1 của giải thi đấu quốc tế Suzuki Asian Challenge 2015 sẽ chính thức được tổ chức vào tháng 04/2015 tại đường đua Sepang, Malaysia. Tiếp theo, 4 vòng còn lại của giải Suzuki Asian Challenge sẽ lần lượt được tổ chức tại Indonesia, Nhật Bản (2 vòng) và Thái Lan. Trong đó, một trong 2 vòng đua tổ chức tại Nhật Bản sẽ được tổ chức tại đường đua Suzuka, đường đua nổi tiếng và danh giá trong các cuộc đua xe GP, F1.

Giải thi đấu này chính là cơ hội “vàng” cho các vận động viên Đông Nam Á nói chung và đặc biệt là đại diện đến từ Việt Nam được tập luyện, học hỏi và tham gia thi đấu cùng với những vận động viên chuyên nghiệp trong khu vực và thế giới, hướng đến mục tiêu xây dựng đội thi đấu Suzuki MotoGP hùng mạnh trong tương lai.

Để tìm kiếm gương mặt xuất sắc của Việt Nam tham dự Suzuki Asian Challenge 2015, Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre với sự tài trợ của Suzuki sẽ tiến hành tổ chức giải thi đấu Suzuki Raider R150 – nằm trong khuôn khổ vòng 04 tranh cúp vô địch quốc gia (Viet Nam Cub Prix 2015). Quán quân của cuộc thi sẽ đại diện Việt Nam tham dự giải thi đấu quốc tế Suzuki Asian Challenge 2015 được tổ chức tại Malaysia vào tháng 4/2015.

Tại giải thi đấu lần này, ban tổ chức chỉ chọn một thể loại là hệ 150cc DOHC với loại xe được sử dụng thi đấu là Suzuki Raider 150cc. Ngoài ra các vận động viên tham dự sẽ được đăng kí tự do không phân biệt hệ chuyên nghiệp hay bán chuyên, nhằm tạo sự công bằng cho tất cả các vận động viên mong muốn tìm kiếm cơ hội đến với một giải thi đấu đẳng cấp quốc tế như Suzuki Asian Challenge.

Giải thi đấu thể thao Suzuki Raider R150 cũng là bước khởi động trong chiến lược lâu dài của Suzuki khi sẽ tổ chức thường xuyên các giải thi đấu dành cho Raider 150cc tại Việt Nam và tạo thêm nhiều cơ hội để các đại diện Việt Nam được tham gia luyện tập, thi đấu cọ xát tại các đấu trường đỉnh cao quốc tế.

Nguồn Doanh Nhân Online