Sony Online Entertainment bất ngờ bị Sony 'khai tử'

Sony Online Entertainment (SOE), nhà phát triển của một loạt những tựa game khá ăn khách như EverQuest, PlanetSide, DC Universe Online và mới đây nhất là H1Z1 đã được SONY nhượng lại cho nhà đầu tư Columbus Nova.

Theo đó, SOE sẽ trở thành mô hình studio phát triển game độc lập với cái tên mới là Daybreak Game Company.

"Chúng tôi rất hào hứng được trở thành một trong những thành viên của mái nhà Columbus Nova", Giám đốc Daybreak Game chia sẻ. “Họ đã chứng minh được khả năng và những thành tựu của mình trong thị trường game và chúng tôi rất hy vọng sẽ có thể góp một phần lớn vào thành công sắp tới của Nova trong lĩnh vực game online.

Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục phát triển những tựa game hấp dẫn đến game thủ trên toàn thế giới. Ngoài ra, sẽ đa dạng hóa bản thân để phát triển thêm nhiều game đa nền tảng, phù hợp với xu thế toàn cầu hiện nay.”

Trụ sở của S.O.E

Daybreak Game sẽ tiếp tục phát triển và vận hành H1Z1 , EverQuest Next , EverQuest Landmark và các dự án game khác mà SOE còn đang dang dở.

Giờ đây, khi SOE đã trở nên độc lập với SONY , studio này sẽ có thể phát triển cả những game trên hệ máy Xbox và điện thoại di động thông minh chứ không còn bị gói gọn trong PlayStation và PC như trước đây nữa.

Chia sẻ trên mạng xã hội Reddit, những thành viên cũ của của SOE đã bày tỏ những cảm xúc của mình trước giờ chia tay: “Chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục con đường mà mình đang đi cùng với SOE. Tuy nhiên, khi được chuyển sang một studio mới, chúng tôi cũng sẽ có nhiều cơ hội và nguồn lực hỗ trợ hơn để phát triển thêm nhiều trò chơi mới thật hấp dẫn.

Chúng tôi cam kết sẽ luôn đem cả trái tim và tâm hồn của mình vào từng sản phẩm. Hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của các bạn."

Sony Online Entertainment đã bắt đầu dấn thân vào ngành công nghiệp game từ năm 1996 với những sản phẩm như EverQuest, EverQuest 2, Star Wars Galaxies, DC Universe Online, Vanguard: Saga of Heroes, PlanetSide, PlanetSide 2… Hiện SOE đang phát triển PlanetSide 2 cho PlayStation 4, H1Z1 và các phần mới của series EverQuest.

Columbus Nova là nhà đầu tư đa lĩnh vực có trụ sở đặt tại New York và Thung lũng Silicon với tài sản lên tới hơn 15 tỷ đôla Mỹ. Các đối tác của Columbus Nova Technology gồm có dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Rhapsody, dịch vụ chat videoRabbit, chợ điện tử Fiverr…

Hy vọng SOE khi chuyển sang một ông chủ mới với một cái tên mới là DayBreaksẽ có nhiều khởi sắc và thành công vượt bậc.

Mỹ Anh
Nguồn Infogame