Lazada Việt Nam đạt cột mốc nửa triệu khách hàng sau 3 năm hoạt động

Ngày 19.3, Công ty Lazada Việt Nam đã chính thức kỷ niệm 3 năm có mặt tại Việt Nam với nửa triệu khách hàng, hơn 200 triệu lượt truy cập, khẳng định vị tri dẫn đầu của trang thương mại điện tử này trên thị trường Việt Nam.

Trong năm 2014, trang web Lazada.vn đã tăng trưởng hơn 5 lần so với năm 2013 về lượng truy cập, tổng doanh thu tăng 5,5 lần so với 2013, số sản phẩm bán ra tăng 300.000 món hàng, thuộc 13 nhóm sản phẩm khác nhau.

Việc đầu tư và phát triển nền tảng kinh doanh (marketplace) đã giúp Lazada.vn đạt được con số trên 1.500 nhà bán hàng tính tới cuối năm qua. Nền tảng này đã tạo những trải nghiệm tốt hơn cho người bán hàng trực tuyến, là một mô hình kinh doanh khả thi cho các cửa hàng nhỏ lẻ cũng như một kênh kinh doanh mới cho những thương hiệu đã nổi tiếng hoặc người mới tham gia thị trường.

Alexandre Dardy

Ông Alexandre Dardy, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam chia sẻ về thành công và chiến lược của Lazada

Thống kê của Bộ Thông tin Truyền thông cho thấy, năm 2014, Lazada đã dẫn đầu thị trường thương mại điện tử trong nước với 36,1% thị phần. Nhưng ông Alexandre Dardy, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam nhấn mạnh: “Năm nay, Lazada sẽ tiếp tục chiếm thị phần cao hơn con số này. Chúng tôi vẫn chưa có lãi vì mục tiêu tại Việt Nam là tiếp tục tăng cường sự hiểu biết cho người dùng về thương mại điện tử và đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị online cũng như offline”. Các kênh tiếp thị offline trong năm nay của Lazada gồm TVC, báo in, đại sứ thương hiệu và liên kết offline.

Một trong những nội dung chiến lược mới của Lazada trong năm 2015 tại Việt Nam là đẩy mạnh kinh doanh hàng nhãn riêng với thương hiệu thời trang LZD được gia công theo hình thức OEM tại Trung Quốc. Lazada cũng đang xúc tiến kế hoạch sản xuất các sản phẩm LZD tại Việt Nam trong tương lai.

Nhận thấy giao nhận hàng hóa là một trong những thách thức lớn của thương mại điện tử, Lazada đã và đang đầu tư nhiều hơn cho nền tảng này. Hiện Lazada đã có kho hàng ở Hà Nội và TP.HCM. Đội ngũ giao nhận hàng cũng được phủ sóng ở khắp các tỉnh thành với mong muốn mang lại dịch vụ nhanh và đáng tin cậy cho khách hàng trong cả nước.

“Mức độ phát triển thương mại điện tử ở Mỹ và châu Âu hiện gấp 15 lần Việt Nam. Trong 5 năm tới, chiến lược của Lazada là sẽ phải rút ngắn khoảng cách này xuống chỉ còn 5 lần”, ông Alexandre Dardy nói. Nhưng ông từ chối cung cấp thông tin về khoản đầu tư thêm 250 triệu USD từ Rocket Internet cho Lazada Group tại Đông Nam Á đã được phân bổ bao nhiêu vốn cho riêng thị trường Việt Nam.

Trong dịp kỉ niệm 3 năm có mặt tại Việt Nam, Lazada sẽ có nhiều hoạt động tri ân dành cho khách hàng và các đối tác. Trong ba ngày 24,25 và 26.3, Lazada.vn giảm thêm đến 10% ở tất cả các mặt hàng cùng nhiều sản phẩm được bán với giá tốt nhất thị trường, và áp dụng cho các khách hàng khi mua sắm trên website cũng như tại ứng dụng di động của Lazada.vn.

Lazada cũng công bố mối quan hệ hợp tác mới với các thương hiệu lớn như FPT, Lingo, Sony, Philips, Samsonite và dành tặng những giải thưởng tri ân đến các đối tác lâu năm như Samsung, Luminarc, LG, Hnam Mobile, Vichy, VNPT và Viettel.

Vĩnh Bảo
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư