Nguyên lý “Kaizen” của Dai-ichi Life Việt Nam

Không ngừng cải tiến hay “Kaizen” là chiến lược tiên phong của Dai-ichi Life Việt Nam nhằm tạo ra sự khác biệt trên thị trường.

Ông Trần Đình Quân, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, vừa được trao giải “Top 10 Nhà lãnh đạo đạt hiệu quả kinh doanh xuất sắc nhất - Mark of Respect 2014”, đã có buổi trao đổi với NCĐT về những thông tin liên quan.

* Ông có thể cho biết kết quả kinh doanh của Dai-ichi Life Việt Nam trong năm 2014?

Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2014 với tổng doanh thu phí bảo hiểm gần 2.550 tỉ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2013. Với tốc độ tăng trưởng cao hơn mức tăng trưởng chung của thị trường, Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục giữ vững vị thế là 1 trong 4 công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam. Trong 2 tháng đầu năm nay, chúng tôi đã có sự khởi động rất tốt với doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới đạt gần 110 tỉ đồng, tăng hơn 50%. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong top 5 công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Ông Trần Đình Quân, Giám đốc Dai - Ichi Life Việt Nam

* Ông lý giải gì về thành công của Dai-ichi Life Việt Nam trong suốt 8 năm qua?

Thành công này có được là nhờ Công ty có chiến lược đúng đắn. Đây cũng là kết quả của cả tập thể nhân viên và tư vấn tài chính Dai-ichi Life Việt Nam. Họ đã không ngừng nỗ lực nhằm mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng bằng những sản phẩm ưu việt, dịch vụ khách hàng tuyệt hảo, cũng như phương thức phân phối đa dạng và thuận tiện.

* Đâu là điểm khác biệt về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của Công ty so với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ khác?

Trung thành với nguyên lý “Kaizen” (không ngừng cải tiến) của Nhật, trong tháng 7.2014, Dai-ichi Life Việt Nam đã giới thiệu “Bảo hiểm Chăm sóc Sức khỏe”, sản phẩm bảo hiểm y tế toàn diện đầu tiên trên thị trường. Dai-ichi Life Việt Nam cũng là công ty duy nhất trong ngành bảo hiểm nhân thọ triển khai chương trình tích lũy điểm thưởng “Gắn bó dài lâu”. Chương trình chăm sóc khách hàng đặc biệt này liên tục được Công ty nâng cấp nhằm mang đến ngày càng nhiều hơn những quyền lợi tối ưu nhất cho khách hàng.

* Chiến lược kinh doanh của Dai-ichi Life Việt Nam trong năm nay có gì nổi bật?

Trong năm 2015, Công ty tiếp tục chiến lược phát triển nhất quán thông qua 4 mục tiêu: Tăng trưởng bền vững, Dịch vụ khách hàng tuyệt hảo, Hoạt động hoàn hảo và Gắn bó dài lâu.

Dai-ichi Life Việt Nam sẽ tiếp tục sáng tạo sản phẩm, đẩy mạnh công tác tuyển dụng và đào tạo, nâng cao dịch vụ khách hàng, đa dạng hóa kênh phân phối và hỗ trợ cộng đồng địa phương nhằm thực hiện sứ mệnh “Gắn bó dài lâu” cùng đất nước và người dân Việt Nam.

* Đánh giá của ông về tiềm năng cũng như thách thức của thị trường này hiện nay?

Với dân số Việt Nam hiện đã đạt hơn 90 triệu người, trong đó chỉ mới khoảng 6% tham gia bảo hiểm nhân thọ thì đây là cơ hội lớn. Tuy nhiên, hiện có 17 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trong và ngoài nước đang hoạt động, cùng với các doanh nghiệp đang chờ cấp giấy phép, thì sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sẽ ngày càng gay gắt. Doanh nghiệp nào phát huy được ưu thế kinh doanh, hoạt động minh bạch và xây dựng niềm tin lâu dài đối với khách hàng ắt sẽ thành công.

Trung Quân
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư