Bí kíp Bản lĩnh Marketer: “Muốn chiến thắng, phải tin vào đồng đội!”

Được biết đến như một thí sinh từng hai lần đi thi Bản lĩnh Marketer và đều đạt giải cao, đối với BTC cuộc thi và những ai theo dõi sát sao Bản lĩnh Marketer 2013 & 2014, Phan Ngọc Bảo là một gương mặt vô cùng đặc biệt. Qua 2 lần dự thi, Bảo đã có rất nhiều trải nghiệm, trau dồi thêm kinh nghiệm, kĩ năng và rút ra được “bí kíp” cho chính mình.

  • Họ và tên: Phan Ngọc Bảo
  • Ngày sinh: 27/10/1992
  • Cựu sinh viên trường ĐH FPT - chuyên ngành: Quản trị Marketing
  • Hiện đang thực tập tại Google Singapore
  • Giải Ba “Bản Lĩnh Marketer 2013”
  • Top 15 “Bản Lĩnh Marketer 2014”

* Được biết bạn đã từng hai lần đi thi Bản lĩnh Marketer, lý do nào khiến bạn có tâm huyết với cuộc thi đến vậy?

Trước đây mình chưa từng có ý định sẽ theo đuổi ngành Marketing 1 cách chuyên nghiệp. Ý định gắn bó lâu dài với nghề Marketing chỉ mới nảy sinh trong đầu mình vào năm thứ hai tại trường Đại học FPT. Từ đó mình luôn quyết tâm và cố gắng hết sức để tích lũy thật nhiều hiểu biết và kinh nghiệm trên chiến trường.

Mình nhận thấy, đối với một sinh viên chưa được đi làm, đi thi là một cách khá hiệu quả để nâng cao vốn kiến thức, hơn nữa sẽ có cơ hội gặp gỡ những người cùng chung chí hướng, phục vụ rất tốt cho tương lai.

Ngoài ra thì cảm giác đi thi 2 lần cũng rất thú vị, lần thứ nhất thì đội của mình đã được giải Ba một cách may mắn, thế nên bản thân mình với cái tính hiếu thắng và năng lượng dồi dào của tuổi trẻ (cười), luôn muốn tự hoàn thiện đã tham gia thi lần 2 với hy vọng và quyết tâm sẽ dành được vị trí xuất sắc hơn.

Phan Ngọc Bảo (đững giữa) cùng đội chơi BBQ- Cross trong cuộc thi Bản lĩnh Marketer 2013

* Tham gia 2 năm liên tiếp, bạn thấy có điều gì khác biệt ở 2 cuộc thi?

Phan Ngọc Bảo: Khi tham dự cuộc thi lần thứ hai với Bản lĩnh Marketer 2014, mình tự tin hơn năm trước rất nhiều, luôn mong muốn sẽ đạt được thành tích cao hơn. Nhưng rồi chỉ vào được top 15 thôi, có nhiều bạn xuất sắc quá!

Mình tự thấy sự phát triển rất nhanh của cuộc thi, chứng tỏ rằng Bản Lĩnh Marketer đã thu hút được nhiều thí sinh tài năng hơn trước. Tuy phải dừng cuộc thi sớm hơn mong đợi nhưng mình cảm thấy rất may mắn và không có gì hối tiếc vì đã được quen biết với nhiều những cá nhân xuất sắc như vậy.

* Bạn có điều gì chưa hài lòng qua hai lần thi trước?

Điều chưa hài lòng duy nhất là đã có những lúc tuổi trẻ nông nổi, mình đã có một vài lúc thiếu tự tin vào đồng đội, có những phần thi một mình tự giải quyết hết (như trong lần thi đầu tiên). Đó là một sai lầm lớn, nó khiến mình cảm thấy được giải Ba đã là một điều cực kì may mắn rồi. Cũng một phần vì lý do đó, mình đã thi lại lần nữa để sửa sai và may mắn là đã làm được tốt hơn lần đầu. Nhớ đến điều này, mình chỉ muốn chia sẻ các bạn thí sinh Bản lĩnh Marketer 2015, rằng hãy luôn tin tưởng vào đồng đội, vào nhóm và cùng nhau chiến đấu hết mình.

Đội thi của Phan Ngọc Bảo giành Giải Ba tại “Bản Lĩnh Marketer 2013”

* Hiện tại là một sinh viên đã ra trường, đặc biệt hơn, còn là thí sinh đã 2 lần tham gia và đạt giải cao tại cuộc thi, bạn có ý định dìu dắt các thế hệ Marketer mới đến với con đường mang tên Bản lĩnh Marketer không?

Cũng có rất nhiều bạn đã hỏi mình làm thế nào, cần những gì để tham gia được cuộc thi này. Thực ra mọi thứ rất đơn giản, mình tham dự thì chỉ cần viết đơn đăng kí chứ đừng nghĩ ngợi nhiều, đắn đo nhiều nếu đã thực sự thích. Việc còn lại là nhiệt tình show ra hết những khả năng mình có.

Để dìu dắt thì khó, vì bản thân mình cũng chưa phải là người giỏi, nhưng giúp gì được các bạn trong khả năng của bản thân thì mình cũng sẽ đều giúp đỡ hết sức, mình là người thừa năng lượng mà. (cười).

* Bạn có kỉ niệm nào với các thành viên CLB Marketing ĐH Ngoại thương nói chung và các bạn trong BTC cuộc thi Bản lĩnh Marketer nói riêng hay không? Anh ấn tượng với đặc điểm nào nhất của họ?

Kỷ niệm thì nhiều lắm, mình thi những hai lần cơ mà. Mình được chứng kiến sự thay da đổi thịt, sự trưởng thành của những thế hệ cũ và mới của MaCers, các bạn đều là những người giỏi và cực kỳ nhiệt huyết, làm việc rất chuyên nghiệp, bảo mình tổ chức sự kiện chưa chắc anh đã làm tốt được như các bạn đâu. Chắc chắn mình sẽ còn phải học hỏi rất nhiều từ các bạn.

* Cảm ơn Bảo nhiều vì những chia sẻ của mình!

Một Phan Ngọc Bảo phóng khoáng, lãng tử trong cuộc sống đời thường

Heraclitus từng nhận định: “Không ai tắm hai lần trên một dòng sông”. Đối với “dòng sông” Bản lĩnh Marketer, mỗi lần tham dự cuộc thi, mỗi lần tổ chức cuộc thi lại là đem đến những cảm giác, trải nghiệm hoàn toàn khác.

Trải qua 4 năm phát triển, có thể thấy rằng, Bản lĩnh Marketer đã và sẽ không ngừng thay đổi, phát triển trở thành sân chơi trí tuệ hàng đầu cho sinh viên cả nước trong lĩnh vực Marketing.

Bản lĩnh Marketer 2015 đã quay trở lại. Đề thi vòng 1 cũng đã chính thức được BTC công bố. Nếu bạn muốn bắt đầu hành trình Bản lĩnh ngay bây giờ, hãy nhanh tay thành lập đội chơi 3 người và đăng kí theo link sau: http://on.fb.me/1CpklTG

Tải đề thi tại: http://bit.ly/1bjYmmM và gửi lại bài dự thi tâm đắc nhất của đội mình trước 23h59’ ngày 07/04/2015.

Thông tin chi tiết về cuộc thi xin vui lòng liên hệ:
Fanpage chính thức của cuộc thi: https://www.facebook.com/BanLinhMarketer
Email: [email protected]
Hotline: 090 605 8814 (Ms. Phương) | 0168 713 4989 (Ms. Thúy)

Nguồn Bản lĩnh Marketer