YouTube vẫn chẳng đem lại lợi nhuận nào cho Google

Theo tờ Wall Street, mặc dù là một kênh chia sẻ video lớn nhất thế giới nhưng YouTube vẫn không phải là một vụ kinh doanh đem lại lợi nhuận cho Google.

Nhờ chính sách đẩy mạnh quảng cáo, YouTube đã nâng mức doanh thu từ 3 tỷ USD năm 2013 lên 4 tỷ USD năm 2014, tuy nhiên con số này vẫn chỉ được coi là hòa vốn.

Vấn đề chính của YouTube là người dùng nhìn chung chỉ xem những video được chia sẻ từ các trang khác. Thế nhưng, cái Google muốn là mọi người mỗi lần xem video sẽ bắt đầu từ việc mở trang chủ của YouTube.

Bà Susan Wojcicki, CEO của YouTube

Đó là lý do vì sao công ty này rót hàng đống tiền vào các kênh tự phát triển nội dung như Michelle Phan, Bethany Moto, hay Epic Rap Batter of History để lôi kéo thêm số người theo dõi và xây dựng những video chất lượng tốt hơn. YouTube cũng thiết kế lại trang chủ và cố gắng cải thiện tính năng đề xuất video để giữ người dùng ở lại lâu hơn.

Nhưng những người thường sử dụng YouTube cho biết, kênh chia sẻ video này vẫn gặp phải rất nhiều khó khăn để thu hút mọi người sử dụng YouTube trực tiếp thay vì xem video qua các đường liên kết chia sẻ.

Google đã bỏ ra 1,65 tỷ USD để mua lại YouTube vào năm 2006. Bà Susan Wocjcicki đã đảm nhận vị trí CEO YouTube từ tháng 2/2014.

Lê Nga / Business Insider
Nguồn ICT News