Từ Dienmay.com thành Điện Máy Xanh

Bắt đầu từ siêu thị kinh doanh hàng điện máy vừa khai trương tại Cao Lãnh (Đồng Tháp) hôm 24.4.2015, hệ thống siêu thị Dienmay.com (thuộc quyền quản lý của Thế Giới Di Động) sẽ bắt đầu chuyển sang tên gọi mới: Điện Máy Xanh.

“Siêu thị đầu tiên mang tên Điện Máy Xanh vừa khai trương tại thị xã Cao Lãnh. Những siêu thị thành lập về sau sẽ được chuyển sang tên gọi mới. Dự kiến ngày 15.5.2015, những siêu thị mang tên Dienmay.com còn lại sẽ được chuyển đổi thành Điện Máy Xanh”, bà Nguyễn Ngọc Thương, giám đốc ngành hàng điện máy của Thế Giới Di Động cho biết. Theo ông Nguyễn Đức Tài, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Thế Giới Di Động, tên gọi Dienmay.com là tên chung, không định vị rõ thương hiệu nên chuyển đổi sang tên Điện Máy Xanh.

“Trước khi thay đổi tên gọi mới, Thế giới Di động đã có cuộc khảo sát khách hàng. Phần lớn họ cho biết, tên gọi Dienmay.com trước đây rất chung chung. Ngoài ra, việc đổi tên thành Điện Máy Xanh là chiến lược phát triển mới của chuỗi bán lẻ hàng điện máy của Thế giới Di động”, ông Tài giải thích thêm.

Việc Thế giới Di động âm thầm đặt tên mới cho hệ thống bán lẻ điện máy đã gây nhiều ngộ nhận cho khách hàng. Sáng qua, 27.4.2015, một khách hàng tên là Nguyễn Thị Mộng Điệp (Q.7, TP.HCM) đã cho chúng tôi biết: tình cờ đi công tác tại Cao Lãnh, thấy một hệ thống điện máy vừa khai trương có màu sắc, logo giống như chuỗi bán lẻ Dienmay.com nhưng lại mang tên Điện máy Xanh.

“Tôi không rõ có phải đây là thương hiệu mới của Thế giới Di động hay không vì thấy có những nét tương đồng với Dienmay.com. Nhờ quý báo xác minh”, bà Điệp nói. Bà cũng gởi cho chúng tôi hình ảnh siêu thị Điện máy Xanh. Từ thông tin trên, chúng tôi đã liên hệ với Thế giới Di động để có được những lời giải thích trên.

Gần đây, trên thị trường bán lẻ điện thoại di động còn xuất hiện hệ thống bán lẻ mang tên Thegioidienthoai.com cũng có những nét tương đồng từ màu sắc, kích thước phông chữ… như chuỗi bán lẻ thegioididong.com. Ông Tài khẳng định: “Thegioidienthoai.com không phải là thương hiệu mới của Thế Giới Di Động”.

Gia Vinh
Nguồn Thế giới Tiếp thị