Chiến dịch "Giúp người thất nghiệp" do Happiness Sài Gòn tổ chức

Chiến dịch Giúp người thất nghiệp do Happiness Sài Gòn tổ chức

Happiness Sài Gòn, một công ty quảng cáo ở Châu Á với tầm nhìn “Mọi thứ là media” và “Mọi nguời là media” vừa giới thiệu chiến dịch “Giúp người thất nghiệp” nhằm mang các copywriter tiềm năng và những người tìm việc lại gần nhau để giúp nhau tìm những cơ hội việc làm mới.

Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất thế giới, tuy nhiên, gần 2 triệu người vẫn đang tìm việc. Mặt khác, sự phát triển nhanh chóng của các công ty quảng cáo và truyền thông dẫn đến nhu cầu tìm kiếm tài năng copywriting và sáng tạo.

“Giúp người thất nghiệp” mang lại cho những copywriter triển vọng cơ hội chứng tỏ khả năng viết lách bằng cách viết thư ứng tuyển giúp những người đang tìm việc tiếp cận các nhà tuyển dụng tiềm năng. Đây có thể được xem là một trong những đề viết khó nhất.

Trang web http://www.giupnguoithatnghiep.vn của chiến dịch này đã kết hợp tìm kiếm cả copywriter lẫn người đang tìm việc. Qua đó, các copywriter sẽ chọn người tìm việc mà mình muốn giúp bằng cách đọc hồ sơ của họ để tìm hiểu về kỹ năng, thông tin cá nhân, và xem một đoạn video giới thiệu của người đó trên website. Copywriter không phải tuân theo một cấu trúc định sẵn nào, mà hoàn toàn tự do trong việc tạo nên những lời văn gây ấn tượng nhất tùy vào nhà tuyển dụng mà họ hướng đến cũng như cá tính của người tìm việc.

Những người tìm việc xem qua tất cả thư ứng tuyển được viết cho mình và chọn ra lá thư ứng tuyển mà họ cho là ấn tượng nhất để tìm việc. Khi một thư ứng tuyển được người tìm việc chọn, nó sẽ được chấm bởi ban giám khảo gồm những giám đốc sáng tạo và truyền thông của các công ty quảng cáo hàng đầu ở Việt Nam. 20 copywriter tài năng nhất sẽ được mời tới Khóa huấn luyện Copywriting chuyên sâu, nơi sẽ biến sự cống hiến của họ thành cơ hội nghề nghiệp của chính họ. Cuối cùng, copywriter được đánh giá tốt nhất khóa sẽ được Happiness Sài Gòn mời về làm copywriter.

Thành quả của Khóa huấn luyện copywriting chuyên sâu

Chiến dịch thu hút gần 100 copywriter tham gia. 20 người được mời tham dự Khóa huấn luyện Copywriting Chuyên sâu vào ngày 23 tháng 5 năm 2015.

Khóa huấn luyện Copywriting chuyên sâu do Happiness Sài Gòn tổ chức với sự hỗ trợ của các diễn giả uy tín như:

  • Nguyễn Thanh Tòng - Giám đốc Sáng Tạo của IDEAGuru
  • Huỳnh Vĩnh Sơn - Senior Copywriter của Saatchi & Saatchi
  • Jonny Edbrook - Giám đốc của AsiaLIFE
  • Bùi Quốc Liêm - Giảng viên của Đại học RMIT
  • Phạm Thị Hoài Linh - Trưởng phòng Nhân sự của Vietnamworks, và
  • Alan Cerutti & Paul Busschau của Happiness Sài Gòn

Tại Khóa đào tạo này, các ứng viên cần hoàn thành 3 nhiệm vụ và vào cuối ngày, người thể hiện tốt nhất sẽ được Happiness Sài Gòn mời về làm Copywriter.

Chúng tôi rất vui mừng được thông báo chị Đoàn Thị Kim Xuân là người chiến thắng của Khóa đào tạo nói trên và sẽ sớm gia nhập Happiness Sài Gòn!

Về Happiness Sài Gòn

Có người phải mất cả đời để tìm kiếm hạnh phúc, bạn đã tìm thấy nó.

Happiness Sài Gòn là công ty quảng cáo mới được thành lập để giúp khách hàng dẫn đầu thị trường trong thời đại truyền thông phức tạp ngày nay.

Chúng tôi tin rằng chúng ta không nên quay lưng lại với các phương tiện media truyền thống, mà chỉ nên từ bỏ những ý tưởng quảng cáo lỗi thời nhằm góp phần thay đổi hành vi.

Tầm nhìn của chúng tôi là “Mọi thứ là media” và “Mọi người là media”.

Đội ngũ 27 thành viên của chúng tôi là sự kết hợp giữa trí tuệ địa phương và kinh nghiệm quốc tế, chuyên gia kỹ thuật số với chuyên gia quảng cáo, chuyên gia công nghệ với các nhà chiến lược về thương hiệu, các lập trình viên với các nhà sáng tạo. Sự kết hợp những tinh hoa của Phương Đông và Phương Tây sẽ làm nên điều kỳ diệu.

Chúng tôi nói đi đôi làm. Happiness Sài Gòn tin rằng ‘Sự quản lí sáng tạo’ có thể đảm bảo rằng không có chiến lược chỉ vì lợi ích của chiến lược hoặc sáng tạo chỉ vì lợi ích của sự sáng tạo. Và rằng mọi ý tưởng chúng tôi phát triển cho khách hàng của mình đều chính xác. Đối với thương hiệu. Đối với doanh nghiệp. Đối với người tiêu dùng.

Chúng tôi làm tất cả để mọi người được vui vẻ, hạnh phúc. Vì những người vui vẻ, hạnh phúc sẽ làm nên những công việc tuyệt vời. Và công việc tuyệt vời là điều khiến mọi người vui vẻ, hạnh phúc.

Chúng tôi rất cầu tiến. Happiness hướng đến mục tiêu dẫn đầu ngành bằng cách dẫn đường. Chúng tôi mong muốn góp phần để Việt Nam trở thành trung tâm sáng tạo của Đông Nam Á vào năm 2017.

Happiness Sài Gòn được thành lập bởi 3 thành viên: Alan Cerutti, người vừa tái gia nhập Happiness Sài Gòn từ Ogilvy London, trong vai trò CEO và Giám đốc Chiến lược; Thủy Trần - COO; và Karen Corrigan, nhà sáng lập kiêm CEO của Happiness Anywhere.

Hãy tìm hiểu thêm tại: happiness-saigon.com

Nguồn Happiness Sài Gòn