Công bố các agency thắng giải trong lễ trao giải AMES 2015

Sau một ngày giới thiệu các chiến lược và insight của các thương hiệu thành công nhất tại Châu Á Thái Bình Dương, lễ trao giải AMES 2015 kết thúc thành công tại Grand Hyatt Singapore với sự vinh danh của những chiến dịch marketing thành công nhất khu vực.

Giải thưởng AMES tổng cộng trao cho 144 campaign của 10 quốc gia với 3 giải Platinum, 26 giải Vàng, 44 giải Bạc và 70 giải Đồng. Ấn Độ dẫn đầu khu vực với 31 giải, tiếp theo là Trung Quốc, Úc và New Zealand.

Saatchi & Saatchi Úc nhận 2 giải Platinum và 3 giải Vàng với chiến dịch “Penny the Pirate” cho Luxottica. BBDO Pakistan nhận 4 giải Vàng với chiến dịch “Not A Bug Splat” cho Reprieve/Foundation for Fundamental Rights, trong khi MRM//McCANN Singapore mang về 3 giải Vàng cho chiến dịch “Singapore Red Cross”.

Hội đồng giám khảo hạng mục Effectiveness chọn ra 9 giải Vàng, 18 giải Bạc, và 34 giải Đồng từ các đề cử chọn lọc. “Thành công nhất tại lễ trao giải AMES năm nay là không có một ranh giới riêng biệt nào giữa quảng cáo, digital, hoặc sự trải nghiệm, thay vào đó là tích hợp tất cả vào trong các chiến dịch dựa trên khía cạnh người tiêu dùng,” ông James Thompson - Managing Director, Global Reserve, Diageo, Chủ tịch hội đồng giám khảo phát biểu. “Tôi rất vui khi thấy ngày càng xuất hiện nhiều dự án độc lập của các agency tại châu Á, đặc biệt là các agency đến từ Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam và Campuchia, nhưng tôi mong muốn chúng ta cần mở rộng lối tư duy nhiều hơn nữa. Để tiếp tục cải thiện các hạn chế của marketing, chúng ta cần hiểu rõ hơn các cách thức dẫn đến thành công, nắm bắt được ROI, và quan trọng hơn, sử dụng các sự đa dạng của nền văn hóa Châu Á để phát triển công việc sáng tạo một cách hiệu quả.”

Rahul Welde – Phó chủ tịch Media của Unilever Châu Á, Chủ khảo của hội đồng chấm giải hạng mục Media Strategy công bố một 1 giải Platinum, 8 giải Vàng, 9 giải Bạc và 12 giải Đồng. Ông Rahul phát biểu, “Hội đồng giám khảo rất ấn tượng với các tiêu chuẩn của các đề cử. Chúng tôi rất vui khi nhìn thấy nhiều chiến dịch tập trung vào việc truyền tải những giá trị cho cả thương hiệu lẫn người tiêu dùng. Họ thể hiện được những kết quả kinh doanh thực tế và có thể định lượng được từ cách tư duy chiến lược và việc thực thi đầy sáng tạo.”

Dẫn dắt bởi Jayant Murty - Marketing Director của Intel, giám khảo chấm giải hạng mục Digital Strategy công bố 1 giải Platinum, 7 giải Vàng, 15 giải Bạc và 12 giải Đồng. Ông Jayant phát biểu: “Một số đề cử bắt đầu từ việc thực thi tại địa phương theo một chiến lược toàn cầu cho đến những chiến lược trong nước để phù hợp hơn với từng thị trường. Họ cố gắng để phát triển thị phần và độ nhận thức thương hiệu. Các đề cử gây chú ý với hội đồng giám khảo năm nay thuộc 4 lĩnh vực. Thứ nhất, thật sự đơn giản, hiệu quả nhưng không bị hạn chế bởi việc thực thi phức tạp. Thứ hai, vật chất và digital phải khớp với nhau. Thứ ba, nội dung và phản hồi phải nhanh và thể hiện tính cá nhân. Thứ tư, thiết kế mang tính tính xã hội cao.”

Tiến sĩ Elaine Rodrigo – Global Director of Consumer Insights trong ngành hàng bánh quy, Mondelēz International, chủ khảo của hội đồng chấm giải hạng mục Data & Analytics và e-Commerce công bố 1 giải Platinum, 2 giải Vàng, 2 giải Bạc và 9 giải Đồng cho hạng mục Data & Analytics, và 1 giải Bạc và 3 giải Đồng cho hạng mục e-Commerce. Bà Elaine nói: “Tôi rất phấn khởi khi nhìn thấy nhiều sự quan tâm đối với hạng mục Data & Analytics, chỉ có tại năm thứ 2 của AMES. Chúng tôi ấn tượng với chất lượng và sự đa dạng của các đề cử, đặc biệt là lĩnh vực mobile, digital ROI, và e-Commerce, tất cả đều là những lĩnh vực đang được quan tâm hiện nay.”

Giải thưởng Agency Của Năm hạng mục Effectiveness, Media Strategy và Digital Strategy được trao cho từng agency xuất sắc nhất. Lowe Lintas + Partners, Ấn Độ thắng giải cho hạng mục Effectiveness, BBDO Pakistan chiếm hạng mục Media Strategy, và BBDO/Proximity Trung Quốc mang về giải của hạng mục Digital Strategy.

Đánh giá về giải thưởng, bà Andrea Hayes, Festival Director, phát biểu: “Tôi thật sự hào hứng khi thấy sự đa dạng của các đề cử trong giải AMES năm nay, và các campaign thắng giải đại diện cho giá trị sáng tạo qua chiến lược marketing. Tôi xin gửi lời cám ơn đến thành viên hội đồng giám khảo đã dành thời gian, những quan điểm và sự nhiệt huyết đối với giải thưởng, và một lần nữa xin gửi lời chúc mừng đến các agency thắng giải.”

Vui lòng xem danh sách chính thức các campaign thắng giải tại www.ames.asia

Về Giải thưởng “Asian Marketing Effectiveness & Strategy” (AMES)

Giải thưởng “Asian Marketing Effectiveness & Strategy” (AMES) là giải thưởng quan trọng nhất của khu vực châu Á Thái Bình Dương, nhằm tôn vinh client và các agency cho các chiến lược marketing mang lại kết quả vững chắc để nâng tầm doanh nghiệp và thương hiệu. Các giải thưởng hàng năm được đánh giá bởi danh sách những chuyên gia của các client và agency hàng đầu – họ xem xét các đề cử thông qua những tiêu chuẩn nghiêm ngặt để xác định người chiến thắng của giải thưởng AMES.

Giải thưởng AMES được tổ chức bởi Lions Festivals và Haymarket Media Group www.ames.asia

Brands Vietnam
Nguồn AMES