50 thương hiệu được giới trẻ Mỹ yêu thích nhất

Thế hệ người tiêu dùng 8X và 9X (sinh trong thập niên 1980 đến cuối 1990) chiếm tỷ lệ lớn ở thị trường Mỹ. Công ty quảng cáo Moosylvania đã thực hiện một cuộc khảo sát trên 1.500 khách hàng trong độ tuổi 20-35 để tìm ra 50 thương hiệu được yêu thích nhất, Business Insider cho biết.

Kết quả cho thấy, những thương hiệu Mỹ được giới trẻ yêu thích nhất, khi chiếm đến 76%; thương hiệu Nhật chiếm 6%, Hàn Quốc 4%.

Dù là nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới nhưng những sản phẩm của Trung Quốc vẫn khó chiếm lĩnh được thị trường Mỹ khi không có một đại diện nào lọt vào danh sách.

Lĩnh vực được yêu thích nhất là công nghệ chiếm 38%, thời trang 26%, thực phẩm 22%, bán lẻ 8%, mỹ phẩm 4%, trang trí nhà cửa 2%.

Thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ là Nike, do những người trẻ đề cao việc tập thể dục – thể thao để tăng cường sức khỏe. Xu hướng này thúc đẩy nhu cầu quần áo, giày dép thể thao tăng mạnh. Hiện Nike chiếm đến 62% thị phần tại Mỹ.

Nắm giữ 3 vị trí tiếp theo lần lượt là Apple, Samsung, Sony, phản ánh đúng nhu cầu sử dụng các thiết bị di động, công nghệ ngày càng cao của giới trẻ.

Công nghệ: Thị phần “chia 5 xẻ 7”

Mạng di động Verizon có sự tăng hạng “khủng” đến 346% lượt bình chọn so với năm ngoái nhờ cung cấp những dịch vụ giá rẻ. Ngoài Apple, Samsung và Sony, những thương hiệu công nghệ khác không dành được thứ hạng cao.

Ví dụ, Asus là công ty sản xuất máy tính lớn thứ 5 thế giới, gây được chú ý với những dòng smartphone giá rẻ và ZenWatch, nhưng chỉ xếp thứ 50.

Trong khi đó, LG (hạng 48) sở hữu những sản phẩm smartphone, máy tính bảng rất được giới trẻ ưa chuộng nhưng vẫn giảm 23% lượt bình chọn. Nguyên nhân là lĩnh vực công nghệ - thiết bị di động có sự cạnh tranh rất lớn.

Hệ điều hành Android cung cấp nhiều tùy chọn cho thiết bị di động nhưng “vẫn đang gặp rắc rối trên đường đua để bắt kịp với iOS của Apple”, nên chỉ đứng thứ 44.

Thị trường công nghệ có sự cạnh tranh khốc liệt

Google xếp thứ 12 nhờ ứng dụng Gmail rất thịnh hành trong giới trẻ.

Thương hiệu xe hơi Chevrolet (hạng 23) và Honda (hạng 31) lần đầu góp mặt vào bảng xếp hạng nhờ những mẫu xe nhỏ gọn, dễ di chuyển trong đô thị và tiết kiệm nhiên liệu. Ford tái định vị thương hiệu để sang trọng hơn, tăng 64% lượt bình chọn, xếp thứ 19.

Thời trang: Có sự đổi ngôi

Xu hướng thời trang của giới trẻ đã có sự thay đổi, chuyển từ những sản phẩm đơn giản, giá rẻ sang trang phục thể thao năng động và có chất lượng tốt hơn.

Levi’s (hạng 41) và Forever 21 (hạng 36) với định vị là thương hiệu trẻ trung, sản phẩm đặc trưng là quần áo denim, phong cách đơn giản đã có sức lan tỏa trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, năm nay cả hai đều giảm lượt bình chọn lần lượt 18% và 30% do “thượng đế” chuyển xu hướng sang trang phục thể thao.

Điều này tạo thuận lợi cho những nhãn hàng thể thao, khỏe khoắn như Converse (hạng 20), Adidas (hạng 14). Ngoài ra, các thương hiệu nổi tiếng như Victoria’s Secret (hạng 38), Ralph Lauren (hạng 30), Chanel (hạng 43)… cũng có mặt trong danh sách.

Bán lẻ: Sân chơi của những người khổng lồ

Thị trường bán lẻ vẫn là sân chơi của những "gã khổng lồ"

Ngành bán lẻ tại Mỹ vẫn nhắc đến những cái tên quen thuộc: Wal-mart (hạng 5), Target (hạng 6), Amazon (hạng 11) và Best Buy (hạng 28).

Đặc điểm chung của những thương hiệu này là cam kết bán hàng giá rẻ, dịch vụ mua sắm tiện lợi nhanh chóng.

Thực phẩm: Cuộc đua nguyên liệu sạch

Ngành thực phẩm – nước uống là “hạng mục” có sự tăng trưởng lượt bình chọn lớn nhất khi công bố loại bỏ chất tạo màu, mùi… nhân tạo, và sử dụng nguyên liệu tự nhiên.

Ví dụ, Kraft (hạng 40) tăng 217% sau khi thông báo màu sắc trên thực phẩm của hãng sẽ được làm từ gia vị tự nhiên thay vì các chất phụ gia nhân tạo từ 2016.

Nestle (hạng 34) tăng 260% khi cũng tuyên bố loại bỏ chất tạo màu nhân tạo Red 40 và Yellow 5 khỏi tất cả những sản phẩm kẹo sô cô la.

Hershey's (hạng 37) tăng 6% khi công bố nguyên liệu sản xuất có nguồn gốc tự nhiên như: sữa tươi từ trang trại địa phương, hạnh nhân rang California…

Pepsi (hạng 10) tăng đến 90% bình chọn do đã loại bỏ đường hóa học Aspartame trong sản phẩm Pesi Diet – một chất có thể gây ung thư, béo phì, tổn thương não bộ…, thay vào đó hãng tung ra sản phẩm Pepsi True với chất làm ngọt tự nhiên.

Bên cạnh sự “trỗi dậy” của những thương hiệu trẻ, người Mỹ vẫn yêu thích những sản phẩm nổi tiếng đã định hình thói quen tiêu dùng như: Coca-cola (hạng 8) chiếm 17,6% thị phần (Pepsi chỉ chiếm 8,8%), hay Mc Donald’s vẫn là nhà hàng thức ăn nhanh được yêu thích hàng đầu, xếp thứ 17, tăng 14% lượt bình chọn.

Mỹ phẩm: Chiến lược quảng cáo hiệu quả

Đặc điểm chung của những thương hiệu mỹ phẩm được yêu thích là sử dụng những chiêu tiếp thị, quảng cáo đánh trúng tâm lý khách hàng. Dove (hạng 26) tăng 30% sau chiến dịch “Vẻ đẹp tự nhiên”. Colgate (hạng 32) tăng 44% khi dùng hình ảnh những ngôi sao nổi tiếng quảng cáo cho dòng sản phẩm “làm trắng răng hơn mỗi ngày”.

Danh sách 50 thương hiệu được giới trẻ yêu thích nhất tại Mỹ:

Tăng Khánh
Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn