Samsung muốn đầu tư vào ngành tài chính tại Việt Nam

Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Samsung quan tâm tới quá trình cổ phần hóa của Tập đoàn Bảo Việt và các công ty con của tập đoàn này.

Cổng TTĐT Bộ Tài chính cho biết, ngày 30/6, Bộ Tài chính đã có buổi làm việc với ông Kim Chang Soo, Tổng giám đốc điều hành cùng đoàn lãnh đạo Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Samsung nhằm trao đổi về một số nội dung mà Tập đoàn Samsung quan tâm, mong muốn được đầu tư ở Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Kim Chang Soo khẳng định sự quan tâm đặc biệt cùng những kết quả khả quan trong hoạt động đầu tư vào Việt Nam của Tập đoàn Samsung thời gian qua. Ông Kim Chang Soo cho rằng đó là kết quả của sự tương đồng, hiểu biết và tăng cường hợp tác giữa hai nước.

Ngoài ra, với thế mạnh và kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Samsung cho biết rất muốn được đầu tư vào thị trường tài chính, đặc biệt là lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Ông Kim Chang Soo cũng bày tỏ sự quan tâm của Samsung với quá trình cổ phần hóa của Tập đoàn Bảo Việt cũng như kế hoạch cổ phần hóa đối với các công ty con của tập đoàn này.

Hiện nay, Samsung chiếm 30% thị trường bảo hiểm tại Tại Hàn Quốc.

Những lĩnh vực mà Samsung đầu tư vào Việt Nam hầu hết là những lĩnh vực mà tập đoàn này có thế mạnh, quy mô đầu tư không ngừng tăng ở Việt Nam trong những năm qua, đặc biệt là điện tử, đóng tàu... Trong thời gian tới, Samsung sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, chuyển giao công nghệ để cùng doanh nghiệp Việt Nam mở rộng quy mô sản xuất, góp phần phát triển kinh tế.

Thứ trưởng Trần Xuân Hà đánh giá cao sự quan tâm và đầu tư tại Việt Nam của Tập đoàn Samsung, đặc biệt là đầu tư mở rộng của tập đoàn này trong lĩnh vực điện tử tại Bắc Ninh và Thái Nguyên. Theo đó, Bộ Tài chính cho biết luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư hoạt động hiệu quả tại Việt Nam.

Trường Văn / MOF
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư