Ý nghĩa ẩn sau 10 logo công ty nổi tiếng ít người biết

Ngày nay, rất nhiều công ty có các biểu tượng dễ nhận ra, nhưng ít người thực sự biết ý nghĩa đằng sau những biểu tượng đó.

Sự đơn giản của logo Volkswagen thể hiện ngay ở chữ cái đầu của công ty. Từ "Volks" là tiếng Đức chỉ con người, trong khi "Wagen" chỉ xe.

Có ba hình elip có thể nhìn thấy trong logo của Toyota. Mỗi hình elip tượng trưng cho trái tim của khách hàng, trung tâm của sản phẩm và trung tâm của tiến bộ công nghệ.

Khi nhìn logo của cửa hàng sách trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon, người ta dễ dàng nghĩ đến một cái miệng cười thân thiện từ cái mũi tên. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ hơn, mũi tên chạy từ chữ A đến chữ Z hàm ý tại cửa hàng của Amazon, khách hàng có thể tìm thấy mọi thứ từ A đến Z.

Logo của Apple được bắt nguồn từ câu chuyện của Adam và Eva trong Kinh Thánh. Quả táo bị cắn đại diện cho trái cây từ "Cái cây của tri thức". Miếng cắn này cũng thể hiện sự chưa hoàn hảo và mong muốn đổi mới không ngừng để đạt đến sự hoàn hảo của Apple.

Logo của IBM có một thông điệp ẩn trong màu xanh đại diện của công ty. Các dòng trắng đi qua tượng trưng cho “tốc độ và sự năng động".

Logo của Mobil không đại diện cho bất cứ điều gì, nhưng màu sắc của nó lại tại ra một ý nghĩa sâu xa. Màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh trong khi màu xanh trong đại diện cho lòng trung thành và bảo mật.

Logo FedEx trông đơn giản nhưng thật khó để thấy được những gì ẩn bên trong nó. Nhưng nhìn kỹ vào không gian giữa chữ 'E' và 'X' trong chữ Ex màu cam cho thấy một mũi tên chỉ về phía trước. Mũi tên này thể hiện tốc độ di chuyển của hãng chuyển phát nhanh này.

Nhiều người đã tự hỏi 4 vòng tròn trong logo của hãng Audi có ý nghĩa gì. Vâng, bốn vòng tròn này tượng trưng cho sự đoàn kết và sức mạnh của 4 công ty con của Auto-Union Consortium vào năm 1932, cụ thể là, DKW, Horch, Wanderer và Audi.

Biểu tượng của BMW là để tưởng nhớ về lịch sử của công ty trong ngành hàng không. Các biểu tượng cho thấy một cánh quạt chuyển động với phần màu xanh đại diện cho bầu trời. Ý nghĩa ẩn sau 10 logo công ty nổi tiếng ít người biết Phóng to Biểu tượng ngôi sao 3 cánh của Mercedes đại diện cho các công ty thống trị trên biển, đất và không khí.

D. Nhung / wonderfulengineering.com
Nguồn Lao Động