Đặt biển quảng cáo trận 
Việt Nam - M.C: 20.000 USD

20.000 USD là giá mà ban tổ chức trận đấu đưa ra để chào hàng với các đối tác có nhu cầu đặt biển quảng cáo trên sân vận động Mỹ Đình trong trận đấu giữa đội tuyển VN - Manchester City (M.C) diễn ra lúc 20g ngày 
27-7.

Ngoài việc đưa ra giá vé cao, giá mua biển quảng cáo trận đấu này cũng vào loại “khủng” để ban tổ chức có thể bù đắp chi phí tổ chức trận đấu.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Minh Châu - phó tổng thư ký phụ trách tài chính, tài trợ của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) - cho biết quyền khai thác thương mại trận đấu giữa đội tuyển VN và M.C thuộc về Ngân hàng SHB - đơn vị mời và lo kinh phí tổ chức trận đấu. SHB, VFF đã họp và đi đến thống nhất mức giá khai thác các quyền thương mại của trận đấu từ việc bán vé, bán biển quảng cáo, tìm nhà tài trợ cho trận đấu.

Đội trưởng Manchester City Vicent Kompany dự kiến sẽ có mặt trong trận giao hữu gặp VN - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu giữa đội tuyển VN - M.C sẽ có tổng cộng 96 biển quảng cáo được đặt trên sân vận động Mỹ Đình làm hai vòng, mỗi vòng 48 biển. Trong số này có một số biển quảng cáo cố định được dành cho các nhà tài trợ của bóng đá VN, một số lượng nhất định được dành cho SHB và các đối tác của SHB, một vài biển quảng cáo dành cho CLB M.C. Vì thế sẽ còn khoảng 60 trong tổng số 96 biển quảng cáo được bán ra cho các doanh nghiệp có nhu cầu đặt biển trong trận đấu này.

Theo ông Châu, với các biển quảng cáo đặt ở vòng 1 sân vận động Mỹ Đình (vòng sát mặt cỏ sân), đơn vị nào có nhu cầu đặt biển quảng cáo sẽ phải trả phí 20.000 USD gọi là phí tài trợ trận đấu. Ở vòng quảng cáo thứ nhất ban tổ chức không bán biển quảng cáo lẻ mà chỉ bán theo các gói tài trợ với mức giá tối thiểu 20.000 USD cho một đơn vị. Ở vòng quảng cáo thứ hai đặt cách vòng quảng cáo thứ nhất 10-15m, mỗi biển quảng cáo sẽ được bán lẻ với giá 2.500 - 3.000 USD.

Ngày 10-7: VFF bắt đầu nhận công văn mua vé

VFF cho biết sẽ chính thức bắt đầu nhận công văn mua vé của các tổ chức, cá nhân có nhu cầu xem trận VN gặp M.C vào ngày 10-7. VFF cho biết mặc dù chỉ là buổi nhận công văn mua vé nhưng an ninh cũng sẽ được tăng cường để đảm bảo trật tự. Theo dự báo của VFF, dù giá vé cao nhưng sân vận động Mỹ Đình sẽ kín chỗ.

Được biết, trong hợp đồng giữa VFF và M.C, VFF phải bố trí cho đoàn tùy tùng của CLB này một số phòng VIP tại khán đài A. Lý do vì CLB M.C mang sang VN tổng cộng 65 thành viên nên ngoài cầu thủ, một số quan chức của đoàn thì các thành viên khác được bố trí ngồi trong phòng VIP.

K. Xuân
Nguồn Tuổi Trẻ Online