OgilvyOne Việt Nam thắng giải Cannes Chimera Challenge

OgilvyOne Việt Nam thắng giải Cannes Chimera Challenge

OgilvyOne Việt Nam là một trong ba đội trên toàn cầu được vinh danh tại giải Cannes Chimera 2015 Challenge. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi đội sẽ nhận được một quỹ tài trợ trị giá 160.000 đô la Mỹ để thực hiện hóa ý tưởng đoạt giải, trong nỗ lực biến dự án “Công dân toàn cầu”, dự án hợp tác giữa tổ chức sáng tạo toàn cầu Cannes Lions và quỹ từ thiện của Bill & Melinda Gates, thành hiện thực.

Đề tài của cuộc thi Cannes Chimera năm nay là tạo ra ý tưởng cho một hoạt động ngắn hạn để thu hút sự chú ý của công chúng, giúp tăng trưởng số lượng công dân toàn cầu trên phương tiện truyền thông xã hội. Được thành lập bởi các tổ chức phi chính phủ, chiến dịch này nhằm tạo ra một cách mới giúp mọi người ý thức về những vấn nạn trên toàn cầu mà họ quan tâm và cùng bắt tay vào hành động.

Ý tưởng “Người tạo dấu ấn toàn cầu” của OgilvyOne Việt Nam là phát triển một ứng dụng để thấy những ảnh hưởng người sử dụng có thể tạo ra thông qua mạng xã hội nhằm tạo ra những thay đổi trên toàn cầu.

Adrian McNamara

Ông Adrian McNamara, Giám đốc sáng tạo của OgilvyOne Việt Nam

Ông Adrian McNamara, Giám đốc sáng tạo của OgilvyOne Việt Nam, nhạc trưởng của ý tưởng này đã vui mừng thông báo tin đoạt giải “Chúng tôi đã nghĩ ra một ý tưởng đơn giản và có thể đo lường được để chứng minh sức mạnh của một người bình thường có thể mang lại. Đây thật là kết quả tuyệt vời cho văn phòng OgilvyOne tại Việt Nam, để thấy tiềm năng sáng tạo có thể đến từ bất kỳ nơi đâu. Tôi có niềm tin mãnh liệt vào đội ngũ tại Việt Nam, nơi sẽ gây ấn tượng với những ý tượng sáng tạo mang tầm vóc quốc tế”.

Ông Alfred Leitao, Giám đốc điều hành của OgilvyOne Việt Nam cũng vui mừng chia sẻ “Giải thưởng toàn cầu này tạo đà cho những thành công sắp tới ở những giải thưởng lớn tại Cannes vào năm sau về mảng số liệu và thiết bị di động. Tôi đặc biệt cảm ơn Adrian và nhóm của anh ấy đã biến những dữ liệu tưởng chừng phức tạp thành một ý tưởng hết sức sáng tạo và đơn giản.”

Nhận xét về ba đội đoạt giải năm nay, ông Philip Thomas, CEO của Lions Festivals cho biết “Thật là một vinh dự khi có thể tập hợp những tiềm lực sáng tạo của các tổ chức truyền thông cho dự án kết nạp 30 triệu công dân toàn cầu, những người sẵn sàng góp sức nhỏ của mình vào việc giúp đỡ những người ở những quốc gia nghèo nhất thế giới. Ban giám khảo Cannes Chimera đã phải cân nhắc rất kỹ lưỡng trong hàng ngàn ý tưởng dự thi để chọn ra những ý tưởng xuất sắc, không chỉ mang tính đổi mới mà còn có thể lo lường tính hiệu quả.”

Đây là năm thứ 5 cũng là năm cuối của cuộc thi The Cannes Chimera Challenges. “Trong 5 năm qua, cùng với quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates, chúng tôi đã phát triển loạt chiến dịch mang tính bền vững. Chúng tôi hy vọng truyền cảm hứng cho cộng đồng có những hoạt động thiết thực vì mục đích cao cả là giúp đỡ con người,” ông Thomas nói thêm.

“Sự hợp tác của chúng tôi với Cannes Lions đã mang lại những dự án truyền thông rất đặc biệt mà tôi nghĩ không đối tác nào có thể mang lại,” ông Tom Scott, Giám đốc thương hiệu và chiến dịch, quỹ từ thiện The Bill & Melinda Gates nhận xét “Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác này, cộng đồng sáng tạo của Cannes Lions đã truyền cảm hứng mới cho mỗi dự án.”

Khởi xướng từ năm 2011, Cannes Chimera đã tổ chức 5 cuộc thi hàng năm, thu hút hơn 4,000 bài dự thi. Đơn vị tổ chức đã chọn và tài trợ để thực hiện hóa 34 ý tưởng.

Thông tin về dự án “Công dân toàn cầu”

2015 là một năm quan trọng khi các nhà lãnh đạo thế giới nhóm họp vào tháng 9 để đặt ra mục tiêu cùng nhau hỗ trợ những người tại những đất nước nghèo nhất thế giới có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong vòng 5 năm tới, cuộc sống của những người trên đất nước nghèo có thể được cải thiện nhanh hơn bất kỳ thời gian nào trong lịch sử, khi mọi người trên thế giới cùng chung tay góp phần tạo ra sự thay đổi này.

“Công dân toàn cầu” là một chiến dịch mới dựa vào những hỗ trợ của thiết bị di động để kết nối mọi người trên thế giới chung tay đóng góp những vấn nạn trên thế giới về sức khỏe toàn cầu và những vấn đề nóng hổi khác. Đây cũng là cách giúp cho mọi người có thể hiểu và theo dõi những vấn đề họ quan tâm, từ việc bình đẳng giới tính, sức khỏe, nguồn nước sạch đến hệ thống vệ sinh, và cùng hành động. Thông qua những hoạt động nội dung hay tổ chức buổi hòa nhạc hay mít tinh, “Công dân toàn cầu” tạo cơ hội cho mọi người bằng cách này hay cách khác đóng góp công sức của họ để tạo ra sự thay đổi lớn trên toàn cầu. Ý tưởng này dựa vào mong ước muốn được chia sẻ, làm điều tốt và kết nối với mọi người. Ý tưởng này cũng cho mọi người thấy rằng những đóng góp nhỏ có thể tạo ra sự thay đổi cho cuộc sống của nhiều người trên thế giới.

Mục tiêu chính của “Công dân toàn cầu” trong năm nay là lôi cuốn sự tham gia của hàng triệu người trên thế giới trong một khoảng thời gian ngắn và hoàn tất vào tháng 9 năm 2015.

“Công dân toàn cầu” kêu gọi mọi người ở các đối tượng, những người quan tâm đến những vấn nạn trên toàn cầu và cảm thấy cần thiết phải hỗ trợ những người nghèo trên thế giới trong vấn đề sức khỏe, giáo dục và cơ hội kinh tế. Nhóm người này muốn chia sẻ sự quan tâm của họ những vấn nạn toàn cầu những không biết bằng cách nào có thể biến những suy nghĩ đó thành hành động.

Như tên gọi của chiến dịch, “Công dân toàn cầu” được xây dựng trên cơ sở dành cho mọi đối tượng. Mọi người trên thế giới đều được chào đón tham gia vào cộng đồng và đóng góp vào những vấn đề họ quan tâm. Tuy nhiên trong năm 2015, “Công dân toàn cầu” chú trọng vào việc kêu gọi công dân ở những nước có mức chia sẻ nhiều nhất về viện trợ quốc tế như Mỹ, Anh, Đức, Canada, Úc và Pháp.

Ngọc Vương
Brands Vietnam