Yahoo mua lại trang web thời trang Polyvore

Ngày 31/7, Yahoo cho biết đã được thoả thuận mua lại web thời trang Polyvore nhằm tăng lưu lượng truy cập và hỗ trợ hai mảng di động và mạng xã hội.

Yahoo không tiết lộ về điều khoản của thương vụ, mà chỉ nói Polyvore sẽ thúc đẩy chiến lược tăng trưởng có tên Mavens của họ.

Công ty hiện đang tập trung vào 4 lĩnh vực – di động, video, quảng cáo tự nhiên và mạng xã hội – tạo thành nhóm lĩnh vực chiến lược mang tên Mavens, nhằm lôi kéo người dùng và thúc đẩy doanh số trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Google và Facebook.

Doanh thu từ Mavens đóng góp 1/3 tổng doanh thu toàn công ty trong quý kết thúc vào ngày 30/6.

Giao diện trang web thời trang Polyvore. Ảnh: PCmag.

Hiện danh mục đầu tư thuộc nhóm Mavens của gồm nền tảng quảng cáo video BrightRoll, mạng ứng dụng đi động Flurry, nền tảng mua hàng và di động Yahoo Gemini và site blog Tumblr.

Polyvore, là sản phẩm được tạo bởi 3 cựu kỹ sư Yahoo, mới thành lập từ năm 2007.

Polyvore, công ty có trụ sở tại Moutain View, California cho phép người dùng pha trộn và kết hợp các trang phục và phụ kiện với nhau và tuỳ biến chúng thành những bộ sưu tập của riêng mình.

Đồng sáng lập gia kiêm Tổng giám đốc Polyvore, bà Jess Lee, trước đó là Giám đốc phụ trách sản phẩm tại Google, mảng kinh doanh do Marissa Mayer lãnh đạo trước khi trở thành Tổng giám đốc của Yahoo.

Cẩm Thịnh
Nguồn VOV