Samsung trình làng smartphone màn hình lớn hơn iPhone 6 Plus

Hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc vừa giới thiệu chiếc điện thoại thông minh (smartphone) Galaxy S6 Edge Plus với màn hình “khủng” hơn cả chiếc iPhone 6 Plus của Apple.

Hãng tin CNBC cho biết, chiếc S6 Edge Plus với màn hình cong là phiên bản cập nhật của smartphone “tiền nhiệm” S6 Edge mà Samsung đưa ra thị trường hồi tháng 4 năm nay. Điểm khác biệt của S6 Edge Plus là màn hình rộng hơn, kích thước 5,7 inch.

Trong đợt công bố sản phẩm mới này, “đại gia” điện tử Hàn Quốc còn giới thiệu chiếc điện thoại lai máy tính bảng (phablet) thế hệ mới Galaxy Note 5 cũng với màn hình 5,7 inch.

Cho tới khi Apple ra mắt chiếc iPhone 6 Plus với màn hình 5,5 inch năm nay, Samsung vẫn là thương hiệu được lựa chọn đối với những người dùng muốn có một chiếc smartphone màn hình lớn. Bởi vậy, giới phân tích xem 2 thiết bị mà Samsung vừa ra mắt là một “câu trả lời” của hãng này đối với chiếc iPhone 6 Plus của Apple.

Một chiếc Samsung Galaxy S6 Edge Plus.

“Năm nay, Samsung phải chịu sức ép cạnh tranh mới vì đây là năm đầu tiên Apple có mẫu iPhone màn hình lớn”, nhà phân tích Ian Fogg, trưởng bộ phận di động thuộc hãng nghiên cứu thị trường IHS, nhận xét.

Thời gian qua, người sử dụng đã phàn nàn về việc chiếc S6 Edge với màn hình cong không có tính năng gì đặc biệt. Bởi vậy, Samsung đã bổ sung hêm một tính năng mới S6 Edge Plus gọi là “apps edge” cho phép người dùng truy cập nhanh vào các ứng dụng ưa thích.

Ngoài ra, mẫu điện thoại mới này cũng cải tiến tính năng “people edge” cho phép người dùng nhanh chóng gọi hoặc nhắn tin cho nhưng liên hệ được sử dụng nhiều nhất.

Camera của mẫu điện thoại mới cũng được bổ sung thêm một số tính năng, chẳng hạn khả năng phát hình ảnh trực tiếp từ điện thoại. Một tính năng khác của S6 Edge Plus là cho phép nội dung trên màn hình điện thoại được hiển thị trên màn hình máy tính cá nhân (PC) hoặc máy tính xách tay.

Theo dự kiến, S6 Edge Plus sẽ “lên kệ” trên thị trường toàn cầu vào cuối tháng này. Phiên bản S6 Edge Plus 32 GB có giá khoảng 800 USD tại thị trường Mỹ, đắt hơn mức 660 USD của những chiếc S6 Edge hiện tại.

Về phần mình, bút của chiếc Note 5 có khả năng tự động bật ra, tạo sự khác biệt đối với chiếc phablet này. Theo dự kiến, Note 5 sẽ có mặt tại thị trường Mỹ và một số thị trường châu Á trong tháng này, trước khi được bán lẻ rộng rãi trên toàn cầu.

Trong quý 2/2015, thị phần của Samsung trên thị trường smartphone toàn cầu giảm 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong vòng một năm trở lại đây, Samsung đã gặp nhiều thách thức trên thị trường smartphone toàn cầu do sức ép cạnh tranh mạnh của Apple ở phân khúc cao cấp và đối thủ Trung Quốc Xiaomi ở phân khúc trung và thấp cấp.

Trong quý 2/2015, thị phần của Samsung trên thị trường smartphone toàn cầu giảm 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu của IDC. Tuy vậy, hãng này vẫn là nhà sản xuất điện thoại đi động lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, thời gian gần đây đã có một số tín hiệu khả quan cho Samsung. Lợi nhuận từ mảng di động của hãng này trong quý 2 tăng lên mức 2,76 nghìn tỷ Won, tương đương 2,3 tỷ USD, từ mức 2,74 nghìn tỷ Won trong quý 1, nhờ nhu cầu mạnh đối với chiếc Galaxy S6 và S6 Edge. Mặc dù vậy, mức lợi nhuận này vẫn giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Giới phân tích cho rằng, trong môi trường có mức độ cạnh tranh lớn như hiện nay, Samsung đã cố gắng để giữ vị trí dẫn đầu.

“Thực tế là thị trường smartphone cực khốc liệt, và Samsung đã làm được điều đáng nể trong bối cảnh như vậy”, Giám đốc nghiên cứu Ben Wood của CCS Insight phát biểu.

“Đúng là tình hình khó khăn hơn, nhưng họ vẫn là nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới, vẫn làm ăn có lãi, và đôi khi mọi người quên mất điều đó”.

Diệp Vũ
Nguồn VN Economy