Facebook lần đầu tiên có 1 tỷ người dùng đăng nhập trong môt ngày

Facebook vừa đạt được một cột mốc quan trọng để chứng tỏ vị thế số một trên thị trường mạng xã hội khi lần đầu tiên có 1 tỷ người dùng đăng nhập vào mạng xã hội này chỉ trong một ngày.

Facebook đạt được cột mốc quan trọng này vào ngày 24/08 vừa qua và được CEO Mark Zuckerberg tự hào “khoe” trên trang cá nhân của mình.

“Chúng tôi vừa vượt qua một cột mốc quan trọng. Đây là lần đầu tiên, một tỷ người sử dụng Facebook trong một ngày”, CEO Mark Zuckerberg “khoe” thành tích trên trang Facebook cá nhân của mình. “Điều này đồng nghĩa với việc 1/7 người trên thế giới sử dụng Facebook để kết nối với bạn bè và gia đình họ”.

Lần đầu tiên 1 tỷ người dùng Facebook đăng nhập trong cùng một ngày

Cột mốc quan trọng này một lần nữa khẳng định vị thế số một của Facebook trên thị trường mạng xã hội. Hiện Facebook là mạng xã hội có lượng người dùng đông nhất, với 1,5 tỷ người sử dụng hàng tháng, bỏ xa mạng xã hội xếp ở vị trí thứ 2 là Twitter, với trung bình 316 triệu người hoạt động hàng tháng.

Kể từ thời điểm Mark Zuckerberg chính thức mở cửa Facebook ra toàn cầu vào năm 2004, Facebook đang là trang web có lượng truy cập lớn thứ 2 thế giới, sau Google, theo thống kê của dịch vụ sắp xếp thứ hạng website Alexa.

Một trong những yếu tố giúp Facebook phát triển mạnh mẽ đó là nhắm đến đối tượng người dùng di động thành công khi 87% trong tổng số 968 triệu người dùng đăng nhập vào Facebook mỗi ngày đến từ smartphone hay máy tính bảng, theo số liệu thống kê được công bố gần đây của Facebook.

Đối với Facebook, số lượng người dùng di động tăng trưởng mạnh đồng nghĩa với việc doanh thu mạng xã hội này cũng tăng cao. Báo cáo tài chính quý II/2015 của Facebook cho biết 76% doanh thu từ quảng cáo đến từ các thiết bị di động. Năm ngoái, 18% doanh thu quảng cáo trên toàn cầu của Facebook đến từ các thiết bị di động.

Hiện Facebook là mạng xã hội có lượng người dùng đông nhất, với 1,5 tỷ ngươi sử dụng hàng tháng và là trang web có lượng truy cập lớn thứ 2 thế giới, sau Google.

Bên cạnh lĩnh vực chính là mạng xã hội, hiện tại các dịch vụ khác của Facebook cũng đang được sử dụng rộng rãi và phổ biến trên toàn cầu. Ước tính mỗi tháng có trung bình 700 triệu người đã sử dụng dịch vụ tin nhắn Messenger của Facebook để liên lạc, trong khi đó Instagram, dịch vụ xử lý và chia sẻ hình ảnh, video thuộc sở hữu của Facebook cũng có trung bình 300 triệu người dùng mỗi tháng.

“Cộng đồng của chúng tôi mang đến cho mọi người giọng nói, thức đẩy sự hiểu biết và cho mọi người cơ hội tiếp cận với thế giới hiện đại”, Mark Zuckerberg chia sẻ. “Một thế giới cởi mở và kết nối là một thế giới tốt đẹp hơn”.

Để hiện thực hóa tham vọng mang mạng xã hội Facebook đến với càng nhiều người trên thế giới càng tốt, Mark Zuckerberg còn xây dựng dự án Internet.org để cung cấp Internet miễn phí đến người dùng trên toàn cầu, đặc biệt những người ở cácM quốc gia kém phát triển và khu vực khó tiếp cận. Một trong những động thái nhằm hiện thực hóa tham vọng này của Zuckerberg đó là Facebook đã phát triển chiếc máy bay không người lái có chức năng truyền tải dữ liệu và cung cấp mạng Internet trên toàn cầu. Những chiếc máy bay không người lái nay dự kiến sẽ bắt đầu quá trình bay thử nghiệm trong tương lai gần.

T. Thủy
Nguồn Dân trí