Quyết đấu Apple, Samsung trình làng đồng hồ thông minh mới

Hãng điện tử Hàn Quốc Samsung hôm 1/9 giới thiệu chiếc đồng hồ thông minh (smartwatch) mới có tên Gear S2, với nỗ lực thu hút sự chú ý trên thị trường thiết bị thông minh đeo trên người, vốn đang nằm dưới sự thống lĩnh của Apple Watch.

Hãng tin Bloomberg cho biết, Samsung trình làng cùng lúc hai phiên bản của thiết bị smartwatch có mặt tròn, chạy hệ điều hành Tizen của hãng. Tuy nhiên, việc Gear S2 sử dụng hệ điều hành này bị coi là một hạn chế.

Chiếc smartwatch mới của Samsung sẽ cho phép người dùng thực hiện thanh toán di động, sử dụng chìa khóa xe hơi thông minh, và điều khiển từ xa các thiết bị gia dụng.

Gear S2 có màn hình 1,2 inch và độ dày 11,4 mm. Chiếc đồng hồ thông minh này có chức năng thông báo ngày tháng, email, và tin tức, đồng thời cho phép người sử đụng gửi tin nhắn.

Smartwatch Gear S2 của Samsung.

Quý 2 vừa qua, Apple tiêu thụ được 3,6 triệu đồng hồ thông minh Apple Watch, giữ vị trí dẫn đầu thị trường thiết bị thông minh đeo trên người chỉ sau một quý Apple Watch lên kệ - theo báo cáo do hãng nghiên cứu thị trường công nghệ IDC công bố tuần trước.

IDC ước tính, lĩnh vực thiết bị thông minh đeo trên người sẽ đạt doanh số 89 triệu đơn vị sản phẩm vào năm 2019, từ mức 33 triệu sản phẩm trong năm nay, vượt qua doanh số của thiết bị cơ bản đeo trên người - lĩnh vực được dự báo sẽ đạt doanh số 66 triệu đơn vị sản phẩm vào năm 2019, từ mức 39 triệu trong năm nay.

Diệp Vũ
Nguồn VN Economy