Open Dream Door của AIM Academy: IMA – Con tàu của những người đồng chí hướng

Open Dream Door là hoạt động thường xuyên của AIM Academy nhằm giúp học viên có những trải nghiệm thực tế tại các Agency cũng như những công ty Khách Hàng. Vừa qua, những học viên xuất sắc của AIM Academy có dịp đến thăm văn phòng IMA và có những trải nghiệm tuyệt vời về Agency đầy tính bất ngờ này.

Để nhanh chóng thu lợi nhuận ngắn hạn, không ít công ty quảng cáo – tiếp thị chọn bắt chuyến tàu tốc hành. Họ nói không với người trẻ, e ngại sáng kiến liều lĩnh và dễ dàng thoả hiệp với những cam kết và giá trị của mình.

Nhưng luôn có những con tàu rẽ lối khác, bởi niềm tin vào miền đất hứa của cái mới và sự công bằng. Ngay từ những ngày sơ khai, công ty IMA (Innovative Marketing Actions) đã xác định và trung thành với hệ giá trị riêng có.

Đến nay, sau 9 năm, IMA đang mạnh mẽ đội trên những cơn sóng nhờ 120 “thuỷ thủ”. Không chỉ là đồng nghiệp, họ còn là những người đồng chí hướng, có chung tâm niệm mang đến những giải pháp tiếp thị đột phá, được thực thi hoàn hảo với chi phí hiệu quả nhất cho khách hàng.

Hoài bão của một công ty địa phương mang tầm vóc quốc tế

Là sự lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu tiếng tăm trên quốc tế lẫn trong thị trường nội địa như Unilever, Masan, Sapporo, Pepsi, Mercedes, Vinamilk…, IMA ngày càng chứng minh đã chọn đúng kim chỉ nam cho sự thành công kiêu hãnh và bền vững.

Điều thuyết phục các “ông lớn” và buộc chặt sự tin cậy của họ, theo ông Hà Trung Thoả, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành IMA tự nhìn nhận - trước hết - chính là tinh thần minh bạch, trung thực tuyệt đối với khách hàng dù giữa thời đại nhiễu nhương. “Lợi ích trước mắt không phải điều chúng tôi hướng đến. Cái gì nhanh đến sẽ nhanh đi. IMA được nuôi lớn bằng việc xây dựng những giá trị dài hạn – trong đó nổi bật là sư minh bạch, ngay thẳng. Một hệ giá trị nhất quán là điều làm nên sức mạnh nội tại của tập thể công ty và từng cá thể”, ông chia sẻ.

Sức mạnh ấy được dốc hết cho từng kế hoạch, từng dự án tiếp thị cho khách hàng của IMA. Không chỉ đặt mục tiêu hoàn thành xuất sắc những điều cam kết, IMA luôn thể hiện rõ hoài bão được góp phần trong sự tăng trưởng, lớn mạnh của từng khách hàng họ phục vụ. Đây không chỉ là tâm huyết của ban lãnh đạo IMA mà chính là bản sắc của một tập thể gồm đa phần người trẻ. Người trẻ luôn khát khao cống hiến nhiều hơn những gì họ được yêu cầu. Vẻ đẹp của văn hoá và của hoài bão IMA nằm ở đấy.

Nghĩ xa, nghĩ lớn, đề cao những phương thức kinh doanh văn minh là tiền đề để IMA tìm ra điểm chung với những đồng sự từ Nhật để cùng khai sinh CREASIA GROUP. Gần đây nhất, việc CREASIA GROUP liên doanh với ITP GROUP – một tập đoàn toàn cầu với hệ thống chi nhánh trải dài từ châu Mỹ, châu Âu đến châu Á chính là bước đệm lý tưởng để IMA nói riêng và CREASIA GROUP nói chung tiến xa hơn trong hành trình đầy tham vọng: mang đến giải pháp tiếp thị đột phá, đóng góp cho sự phát triển của từng nhãn hàng và rộng hơn - của toàn ngành, nâng tầm vóc ngành quảng cáo – tiếp thị tại Việt Nam lên một tầm cao mới.

Mỗi nhân viên là một IMA thu nhỏ

Thành tựu của IMA cho đến hôm nay - vẫn được ban lãnh đạo nhắc đến như sự cộng gộp thành tích của từng nhân viên. Ở IMA, mỗi cá thể đều cảm thấy được lắng nghe và tôn trọng – mồi lửa để các bạn bùng nổ mọi khả năng và tiềm năng.

Chị Phạm Thái Thanh Tâm, Strategic Planning Manager, người đã có 3 năm đồng hành cùng IMA qua những thăng trầm, lý giải căn nguyên của sự gắn kết: “Có một điều không ai bảo ai nhưng lại được thực hiện như một thói quen vô thức tại IMA: liên tục đào tạo và học hỏi lẫn nhau, không phân biệt bạn ở vị trí nào. Sự lắng nghe, cầu thị và sẵn sàng tương trợ của từng cá nhân dẫn đến việc tất cả mọi người cùng nhau tiến bộ, kết thành một tập thể thật sự.” Chị Thanh Tâm tự hào nói về mái nhà thứ hai của mình.

Văn hoá tại IMA cũng chính là nguồn cảm hứng, hun đúc tình yêu công việc cho những thành viên mới. Bạn Nguyễn Phương Hà, Intern Account, đã gần 2 tháng đầu quân cho IMA chia sẻ: “Ở IMA, mình tìm thấy 3 điều rất giá trị với những Thực tập sinh như mình: Thứ nhất, môi trường năng động với đối tượng khách hàng đa ngành nghề, tạo điều kiện cọ xát và phát triển kỹ năng một cách tối đa. Thứ hai, các anh chị đồng nghiệp IMA luôn cởi mở, hết mình chia sẻ kinh nghiệm với người mới, giúp mình ngay lập tức bắt kịp và hoà nhập. Thứ ba, điều rất giá trị với người trẻ như Hà, đó là chính sách chú trọng vào hiệu quả công việc chứ không phải thời gian tám tiếng/ngày có mặt tại công ty, tin tưởng và tạo điều kiện tuyệt đối cho nhân viên.”

Sự hoà hợp, đồng chung giá trị giữa nhân viên với công ty có xuất phát điểm từ tiêu chí tuyển chọn của IMA, như anh Hà Trung Thoả vẫn khẳng định: “Chúng tôi không săn đón những người giỏi nhất. Chúng tôi tìm kiếm những người phù hợp nhất”. Tiêu chí nghe có vẻ khiêm nhường nhưng thực chất sắc bén: cũng như lý lẽ “thời thế tạo anh hùng”, chính khi được đặt vào môi trường thích hợp, tài năng mới có cơ hội thể hiện và làm nên những thành tựu lẫy lừng. “Người phù hợp”, chắc chắn sẽ thành “người giỏi” vì lẽ đó.

Và có thể thấy, mỗi nhân viên ở IMA mang trong mình một IMA thu nhỏ. Họ gặp nhau ở sự minh bạch: minh bạch với khách hàng, đối tác, với nhau và với chính lương tâm. Họ tận tuỵ, đòi hỏi không ngừng vào bản thân và luôn cuộn trào dòng năng lượng cho ra đời những ý tưởng sáng tạo đột phá.

Và dường như, họ luôn tràn trề niềm tin vào những thế hệ tiếp nối khi không ngại ngần trao cơ hội cho những người trẻ, rất trẻ, thông qua chương trình Internship và Fellowship. Từ hai chương trình này, nhiều bạn trẻ đã khẳng định được vị trí, tìm thấy chính mình tại IMA. Và sẽ có nhiều hơn nữa những câu chuyện tương tự trong tương lai.

Vừa rồi, trong chuyến thăm văn phòng IMA của AIM Academy, các học viên đã phần nào cảm nhận được sự nồng nhiệt từ bản chất và chuyên nghiệp từ phong thái của từng cá thể IMA. Cảm xúc chung của các bạn là: “ngạc nhiên và ấn tượng. Ấn tượng bởi một IMA “khổng lồ” nhưng rất đỗi khiêm nhường, cầu thị. Ngạc nhiên vì giữa công việc bộn bề và quyết liệt, những con người ở đây vẫn chan hoà với tấm lòng rộng mở, sẻ chia.”

Giấc mơ tiên phong, tạo nên sự khác biệt trong lĩnh vực quảng cáo – tiếp thị đang từng ngày trở thành một thực tế rõ ràng trên con tàu IMA, duy nhờ một nguyên nhân: con tàu được lèo lái bởi tập thể vững mạnh những người đồng tâm, đồng chí hướng.

IMA (Innovative Marketing Solutions) là công ty agency cung cấp toàn bộ giải pháp Marketing trực tiếp (below the line marketing) bao gồm: Kích hoạt thương hiệu (Brand Activation), Sự kiện và chuỗi sự kiện (Event & Roadshow), Chương trình kích hoạt và khuyến mãi tại điểm bán hàng (In-store activity and Promotion), Đánh giá hoạt động bán hàng (Retail audit and market intelligent), Sản xuất và quản lý vật dụng hỗ trợ bán hàng (POSM production and management).

Nguồn AIM Academy