Vì sao Sony sẽ không bao giờ buông mảng smartphone?

Tính đến hết 31/3/2015, mảng smartphone của Sony đã lỗ 2,1 tỷ USD thế nhưng theo tuyên bố mới nhất của CEO Sony, công ty này sẽ không bao giờ bán hoặc rời bỏ mảng di động.

Sony dường như đang gặp phải rất nhiều vấn đề trong việc cạnh tranh với đối thủ và tạo ra lợi nhuận ở mảng di động. Với sự trỗi dậy mạnh mẽ của các hãng smartphone Trung Quốc, tình hình lại càng thêm phần khó khăn với công ty công nghệ Nhật Bản này. Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của mọi người, CEO Sony tuyên bố sẽ không bao giờ bán hoặc bỏ mảng di động. Vì sao?

Sony vẫn là công ty hàng đầu về cảm biến camera smartphone

Theo báo cáo mới nhất, Sony đã hé lộ về ý định phục hồi mảng di động trong vòng 3 năm tới. Trong khi tiến hành việc này, công ty cũng đưa ra báo cáo về một khoản lỗ lên tới 2,1 tỷ USD trong năm tài khóa tính đến 31/3/2015. Tuy nhiên, con số được nhắc đến vừa rồi chỉ liên quan đến doanh số của mảng smartphone. Sony hiện vẫn đang đứng đầu về thị phần cảm biến camera.

Sony chiếm 40% thị phần mảng cảm biến camera, sau đó đến OminiVision, Samsung và các công ty khác

Theo thống kê mới nhất, Sony có thể thu về khoảng 20 USD trên mỗi chiếc iPhone bán được. Theo trang tin BGR, Apple đã bán được hơn 73 triệu chiếc iPhone trong quý 4/2014. Nếu những tính toán trên là chính xác, Sony kiếm được 1,46 tỷ USD chỉ nhờ vào riêng doanh số iPhone. Hơn thế nữa, Apple không phải là công ty duy nhất cộng tác với mảng cảm biến camera của Sony.

Sony sẽ tập trung tất cả nguồn lực vào việc sản xuất những bộ cảm biến camera tốt hơn bao giờ hết

Mới gần đây, Sony đã tuyên bố sẽ tăng thêm 4 tỷ USD bằng việc phát hành một loại cổ phiếu mới. Số vốn này sau đó sẽ được đầu tư vào một công nghệ cảm biến camera tốt hơn và những người yêu thích camera trên smartphone sẽ không thể chờ đợi điều gì hơn như vậy. Theo ông Takatoshi Itoshima, Giám đốc quản lý tài sản của công ty: “Công ty đầu tư vào mảng cảm biến là một dấu hiệu tích cực và hứa hẹn. Nhưng những nhà đầu tư ngắn hạn có thể đặt câu hỏi về sức mạnh của bản báo cáo tài chính, hoặc cho rằng đáng lẽ ra công ty có thể cắt giảm thêm chi ở mảng khác thay vi huy động thêm tiền từ thị trường.

Thêm vào đó, ông Tomoyuki Suzuki, trưởng bộ phận giải pháp thiết bị của Sony cũng cho biết do nhu cầu ngày càng tăng, doanh số sản phẩm cảm biến sẽ tăng thêm 4,48 tỷ USD vào cuối tháng 3/2016. Nhìn chung, công ty đang làm ăn rất tốt trong mảng này. Và nếu có một sản phẩm “cây nhà lá vườn” tốt đến vậy, Sony sẽ chẳng tiếc gì mà trang bị vào siêu phẩm kế tiếp của hãng.

Những chiếc smartphone của Sony rất dễ sửa chữa hoặc thay thế linh kiện khi hư hỏng

Hầu hết sản phẩm trên thị trường như HTC One M9 đều sử dụng công nghệ gắn toàn bộ cấu kiện bên trong thành một khối, trong khi đó các sản phẩm của Sony như Xperia Z3+ hay Z4 đều có thể tháo lắp một cách đơn giản. Điều này sẽ rất hữu ích cho những người co như cầu thay thế linh kiện khi hỏng hóc.

Theo những tin đồn mới nhất, Sony Xperia Z5 sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 820, RAM 4GB, pin 4.500mAh. Sony vẫn khẳng định một mực bám trụ với mảng di động và có rất ít công ty làm được như vậy trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Hy vọng với thành công của mình trên thị trường cảm biến camera, cả Sony và mảng smartphone sẽ sớm được vực dậy.

Lê Nga / Technationnews
Nguồn ICT News