Sự lột xác và tham vọng của adidas trên thị trường thể thao

adidas, thương hiệu đến từ nước Đức với lịch sử hơn 100 năm đã và đang thay đổi ngành công nghiệp thể thao bằng những công nghệ hiện đại, ý tưởng độc đáo và sáng tạo nhất.

Quá khứ đỉnh cao

Một trong những sự kiện đáng nhớ nhất của adidas là khi vận động viên Jesse Owens mang đôi giày chạy adidas hoàn thành chặng đua và liên tiếp đoạt 4 huy chương vàng tại Olympics năm 1936. Bên cạnh đó, người làm nên huyền thoại của adidas, Adi Dassler, đã tạo ra cuộc cách mạng với giày bóng đá gắn đinh tài trợ cho Tây Đức thắng Hungary trở thành nhà vô địch World Cup 1954. Superstar đôi giày dành cho bóng rổ trở thành 1 huyền thoại từ năm 1970 cho đến hiện tượng của Run DMC đình đám năm 1990.

Adi Dassler và đôi giày huyền thoại

Sự đầu tư vào công nghệ trong hiện tại

Đối với công nghệ trong lĩnh vực chạy bộ, adidas Sport Performance tạo ra công nghệ bộ đệm mang tên Boost với tính năng hoàn trả năng lượng khi chạy bộ trên đôi giày, đã làm thay đổi nền công nghiệp thể thao này. Tiếp tục khẳng định sự đột phá về công nghệ, năm 2015 thương hiệu adidas tạo ra Ultra Boost với bộ đệm được cải tiến. Bên cạnh đó, đôi giày Springblade với 16 lưỡi nhún độc đáo cùng khả năng hoàn trả năng lượng đã giúp adidas khẳng định sự sáng tạo trong dòng giày chạy bộ.

Ultra Boost với thiết kế bộ đệm cải tiến

adidas mang đến bước tiến mới cho ngành công nghiệp giày bóng đá khi “trình làng” mẫu giày Primekit FS. Primekit FS là sự kết hợp giữa công nghệ đan sợi, giày bóng đá và tất (vớ) trong một đôi giày. Sự kết hợp trực tiếp tất (vớ) vào giày tạo sự hoàn hảo từ đầu ngón chân cho đến bắp chân. Ngoài ra, tất (vớ) cải thiện cảm giác cảm nhận trái bóng hiệu quả hơn nhiều so với những đôi giày truyền thống.

Đôi giày Primekit FS độc đáo

Công nghệ trên trang phục thể thao cũng được adidas đầu tư mạnh mẽ, và Climachill là ví dụ điển hình. Sản phẩm được ưa chuộng bởi những hạt nhôm 3D làm mát phía sau lưng áo và khả năng làm mát, thoáng khí vượt trội.

adidas Climachill

adidas và những sự hợp tác mới

Sau mùa World Cup năm 2014, adidas tiếp tục thành công rực rỡ khi tiếp tục trở thành nhà tài trợ 4 kì World Cup liên tiếp từ năm 2018 đến 2030. Bất ngờ nhất khi sau hơn 20 năm chia tay 1 trong những câu lạc bộ bóng đá Manchester United, adidas lại ký 1 hợp đồng kỷ lục với hơn 750 triệu Bảng Anh để tái hợp trong vòng 10 năm.

adidas và sự hợp tác với MU

Tiếp theo đó là chiến dịch Sport15 với 2 video mới nhất gồm “Create your own game”, “Unfollow Ft. Messi” và sự kết hợp của những ngôi sao hằng đầu như Leo Messi, Gareth Bale, Thomas Muller, Mesut Ozil và James Rodriguez,… cũng như tên tuổi lừng lẫy giải NBA Ricky Rubio nhằm truyền cảm hứng thách thức cho những ai dám phá vỡ các tiêu chuẩn và tạo nên lối đi riêng. Đây là thế hệ tiếp theo của những người sáng tạo, không còn là cái bóng những người hùng của họ.

Chiến dịch được đầu tư chi phí lớn nhất trong lịch sử adidas

Về lĩnh vực thời trang, năm 2015 đánh dấu sự phát triển bùng nổ của adidas và bắt đầu tạo nên cơn sốt khi adidas Originals kết hợp cùng các nhà thiết kế, ca sĩ, biểu tượng thời trang có sức ảnh hưởng mạnh nhất trên toàn thế giới từ Pharrell Williams, cho đến Kanye West hay các nhà thiết kế như Rick Owens, Raf Simons, Juun. J, hay Mary Katrantzou, NIGO, BAPE, Undefeated,… Những sản phẩm đã tạo được sức nóng rất lớn trên toàn thế giới và tại Việt Nam như: adidas Supercolor, ZX Flux, Superstar, Yeezy Boost,…

adidas Originals Supercolor được thiết kế bởi Pharrell Williams

Bộ sưu tập Supershell-Sự hợp tác giữa Pharrell Williams và những người bạn sáng tạo

Thành tựu adidas tại Việt Nam

Tại Việt Nam, adidas đã có hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc với 3 thương hiệu chính thức: adidas Sport Performance, adidas Originals và adidas neo.

Sự phát triển của adidas tại Việt Nam đi cùng với sự ủng hộ của những người nổi tiếng: rocker Phạm Anh Khoa, dancer hip hop Việt Max, diễn viên/MC Bình Minh, diễn viên/MC Huy Khánh, hay ca sĩ Hoàng Bách và các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp như Lê Công Vinh, Văn Quyết,…

Việt Max và mũi giày khổng lồ Supershell

Phạm Anh Khoa và Quân Rap Soul tại sự kiện ra mắt Supershell

Bên cạnh sự ủng hộ từ các nghệ sĩ, adidas còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các fans Việt Nam. Kênh thông tin chính thức facebook của adidas tại Việt nam đã cán mốc 1 triệu fans và nằm trong top 15 thương hiệu có lượng fan lớn nhất tại Việt Nam (theo Socialbakers.com). Một cộng đồng mang tên adidas Việt Nam Fanclub với hơn 12,000 thành viên tạo ra 1 sân chơi dành riêng cho các bạn đam mê và yêu thích thương hiệu này.

adidas đã và đang trở thành 1 thương hiệu mạnh với các chỉ số kinh tế như top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới và top 20 thương hiệu thể thao lớn trên thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Qua những nỗ lực và thành tựu đáng kể, thương hiệu adidas đã chứng tỏ vị thế số 1 tại thị trường Việt Nam.

Nguồn adidas