Cạnh tranh với Unilever, Rohto định mở 20 cửa hàng tại Việt Nam

Công ty chuyên về các sản phẩm chăm sóc da Rohto Pharmaceutical (Nhật) đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động tại Đông Nam Á.

Tại Việt Nam, Rohto đang có hai cửa hàng và dự kiến sẽ tăng số lượng này lên 20 cửa hàng trước khi hết năm tài khóa 2018. Nikkei cho biết Rohto sẽ hợp tác với một doanh nghiệp Việt Nam nhằm hiện thực hóa mục tiêu này.

Rohto cho biết kế hoạch của họ là mở cửa hàng trực tiếp và phát triển các sản phẩm phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng ở từng thị trường.

Phần lớn các sản phẩm của Rohto hiện được bán thông qua tại các nhà thuốc ở Việt Nam. Nikkei cho biết giám đốc điều hành của Rohto quyết định phát triển chiến lược tiếp cận mới, do các tập đoàn lớn trên thế giới như Unilever đang ngày một thâm nhập sâu rộng hơn vào thị trường Việt Nam.

Rohto có kế hoạch sẽ mở cửa hàng trong các siêu thị lớn tại TPHCM và Hà Nội. Việc đào tạo nhân viên nữ để có thể cung cấp các dịch vụ như trang điểm cũng sẽ được tiến hành.

Bên cạnh đó, hãng này cũng tính sẽ mở các cửa hàng đầu tiên tại Myanmar và Campuchia.

Rohto đã bước vào thị trường Việt Nam từ năm 1996. Năm 1997, công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam) ra đời với khoản đầu tư 18 triệu USD. Hãng này kinh doanh hàng loạt sản phẩm từ thuốc nhỏ mắt đến mỹ phẩm và cả thuốc. Nhà máy tại Việt Nam của Rohto đưa vào hoạt động từ năm 1999, hiện đạt doanh số vào khoảng 166 triệu USD tại thị trường Đông Nam Á.

Trường Văn / Nikkei
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư