Facebook thử nghiệm 6 biểu tượng cảm xúc để thay thế nút “Dislike”

Facebook từng gợi ý sẽ tích hợp thêm một nút “Dislike” vào mạng xã hội của mình, tuy nhiên đó sẽ không thực sự là một nút Dislike.

Nghe có vẻ không rõ ràng, nhưng mới đây mọi chuyện đã dần sáng tỏ. Khi TechcCrunch đưa tin Facebook đang thử nghiệm một dạng biểu tượng có thể thay thế cho việc tích hợp nút Dislike.

Sẽ không có nút Dislike nhưng sẽ có một tính năng mới hấp dẫn hơn rất nhiều.

Theo thông tin của TechcCrunch, những người dùng tại Tây Ban Nha và Ireland sẽ có thêm những tùy chọn mới khi ấn vào nút like của một status, một bức ảnh hay bất kỳ thứ gì xuất hiện trên Facebook. Các tùy chọn này chính là 6 biểu tượng cảm xúc emoji.

Bao gồm các biểu tượng trái tim tình yêu, mặt cười, mặt mừng rỡ, ngạc nhiên, buồn bã và tức giận. Do đó thay vì chỉ bấm vào nút like đơn điệu để thể hiện rằng mình có quan tâm, bạn sẽ có thể để lại một biểu tượng cảm xúc để thể hiện phản ứng của mình.

Số biểu tượng được lựa chọn cũng sẽ hiển thị ngay phía dưới, bên cạnh số lượt like. Đây được xem là một phương pháp mới giúp người dùng Facebook thể hiện cảm xúc của mình đối với một bài viết, thay vì chỉ ấn Like.

Ví dụ như một ai đó đăng status tâm trạng và buồn bã, bạn có thể để lại một biểu tượng mặt buồn để thể hiện sự đồng cảm của mình, thay vì nút Like khá vô duyên trong những trường hợp này. Tương tự, nếu bạn không thích một điều gì đó, bạn có thể để lại biểu tượng khuôn mặt giận dữ. Nó sẽ có tác dụng giống như một nút “Dislike” vậy.

Tính năng mới này sẽ được thử nghiệm chính thức tại Tây Ban Nha và Ireland bắt đầu từ hôm nay. Do đó chúng ta sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa cho đến khi được sử dụng tính năng thú vị này.

TVD / thenextweb
Nguồn Trí thức trẻ