Người Việt uống bia ngày càng nhiều hơn

Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel Việt Nam vừa cho biết tiêu dùng bia trong quý III-2015 tại bốn thành phố lớn ở Việt Nam tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Nguyên nhân chính là do người tiêu dùng mua bia uống thường xuyên hơn, gần như tháng nào cũng mua ít nhất một lần và có xu hướng mua các sản phẩm cao cấp hơn” - ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc phát triển kinh doanh công ty trên, cho biết thêm.

Ảnh: Hạ Huy, nguồn ảnh: Thanh Niên

Cũng theo ông Hoàng, Việt Nam hiện vào tốp 5 nước tiêu thụ bia nhiều nhất châu Á. Đồng thời, người Việt uống bia nhiều nhất khu vực Đông Nam Á (sản lượng tiêu thụ chủ yếu ở ngoài hàng quán và con số đang gia tăng của tiêu thụ tại nhà). Đến nay, thị trường bia Việt Nam vẫn là một thị trường vô cùng tiềm năng và liên tục tăng trưởng hai con số, bởi gần 70% các hộ gia đình đều có mua bia ít nhất một lần trong năm và đặc biệt tăng mạnh vào những dịp lễ, tết...

Theo một báo cáo của Hiệp hội Bia rượu nước giải khát Việt Nam (VBA), năm 2014, sản lượng sản xuất và tiêu thụ bia ở Việt Nam tăng khoảng 8,1% so với năm trước đó và đạt 3,14 tỉ lít. Dự báo trong năm 2015, tổng lượng bia sản xuất tiêu thụ cả nước sẽ đạt con số gần 3,3 tỉ lít.

Tú Uyên
Nguồn Báo Pháp Luật