Chiến dịch Tiger Royalty: Một cách mới để những thương hiệu lấy cảm hứng từ hổ & bảo tồn quần thể hổ

Panthera, một tổ chức toàn cầu chuyên bảo tồn những giống mèo hoang dã, và Happiness, một công ty truyền thông tại Brussels, Sài Gòn và New York, đã cùng công bố chiến dịch truyền thông sáng tạo “Tiger Royalty.”

Chiến dịch này tạo điều kiện cho những thương hiệu tham gia bảo tồn quần thể hổ trong tự nhiên thông qua doanh số bán những sản phẩm lấy cảm hứng từ hổ của họ. Happiness xác định Tiger Royalty như một loại “phí tác quyền cho loài hổ.” Những chú hổ huyền bí và mạnh mẽ đã liên tục là nguồn cảm hứng cho nhiều nhãn hàng nổi tiếng thế giới và hàng ngàn sản phẩm tiêu dùng khác nhau, từ tã giấy đến giày thể thao hay những chiếc túi xách thời trang. Vì thế, chiến dịch này dựa trên ý tưởng những chú hổ hoàn toàn xứng đáng nhận được phí tác quyền đối với những thứ mang hình ảnh đặc trưng của mình.

Với việc tham gia chương trình này, các công ty đã đồng ý đóng góp một khoản tiền từ doanh thu bán những sản phẩm có hình ảnh của hổ cho quỹ Tiger Royalty của Panthera. Đây là sáng kiến tiên phong trong việc gầy dựng lại ít nhất 50% số lượng cá thể hổ hoang dã trong 10 năm tới tại Bangladesh, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Nepal, và Thái Lan. Quần thể hổ trong tự nhiên đã giảm từ 100.000 con xuống chỉ vỏn vẹn 3.200 con trong 100 năm qua vì nạn buôn lậu, săn bắt quá mức bởi dân địa phương, khu vực sinh sống bị thu hẹp, và những xung đột giữa con người và loài hổ. Những nhà khoa học hàng đầu tại Panthera cùng những đối tác đang làm việc tại những vùng lãnh thổ cuối cùng của loài này nhằm giám sát số lượng quần thể đồng thời giảm thiểu những mối đe dọa đối với chúng.

Alan Rabinowitz, CEO của Panthera, và là một trong những người tiên phong trong công cuộc bảo tồn loài hổ đưa ra ý kiến: “Không có gì lạ khi mọi người bị hấp dẫn bởi loài hổ. Chúng mang trong mình một nguồn năng lượng lớn mạnh và tích cực khiến bạn phải cúi đầu, khiến bạn nhận ra có nhiều thứ còn vĩ đại hơn cả mình trên hành tinh này. Chúng tôi rất mong chờ được hợp tác với những thương hiệu trên toàn thế giới để gắn kết sức hút thương mại từ hình ảnh của loài hổ với việc bảo tồn những quần thể hổ hoang dã. Ý tưởng độc đáo này xuất hiện vào thời điểm quyết định tương lai của loài hổ, và cũng không phải là thời điểm quá sớm để hành động.”

Alan Cerutti, CEO của Happiness Saigon nhận xét: “Tiger Royalty là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để các thương hiệu lấy cảm hứng từ họ mèo hoang dã góp phần bảo tồn những loài vật quý hiếm này. Bắt đầu từ loài hổ. Tiếp theo có thể là báo hoa mai, sư tử, hoặc bất kì giống mèo hoang dã nào cần được bảo tồn. Vì vậy, chúng tôi rất hào hứng khi hiện thực hóa ý tưởng này cùng Panthera, một tổ chức đang nỗ lực tạo nên sự khác biệt cho tương lai của các loài mèo hoang dã trên Trái Đất.”

Chiến dịch Tiger Royalty được khởi động từ hôm nay. Các thương hiệu có thể đăng ký trở thành đối tác của chương trình tại website tigerroyalty.org. Bạn có thể xem video giới thiệu chương trình tại đây:

Credits

  • Agency: Happiness
  • Client: Panthera
  • Client contact: Karen Wood, Annika Vieira, Rebecca Bowen
  • Chief Creative Officer: Geoffrey Hantson
  • CEO Happiness Saigon: Alan Cerutti
  • Strategic Director: Karen Corrigan
  • Creative Director: Niek Eijsbouts, Philippe Fass, Pieter Claes
  • Account Management: Pascal Kemajou, Nejwa Jacobs, Livia Lancelot
  • Concept Provider: André Mota
  • Graphic Designer: Anna Touvron
  • Chief Innovation Officer: Kris Hoet
  • Web development: Bliss Interactive
  • Editor: Philippe Blondeau
  • Production Company: Moxy

Để biết thêm thông tin, tư liệu bài viết hoặc phỏng vấn, vui lòng liên hệ:

Panthera

Thành lập năm 2006, Panthera là nỗ lực của những nhà nghiên cứu sinh vật học hàng đầu nhằm phát triển và triển khai những chiến lược bảo tồn các loài vật hoang dã thuộc họ mèo (hổ, sư tử, báo đốm, báo tuyết, báo hoa mai, báo sư tử, và báo săn) và vùng sinh sống của chúng, nhằm duy trì đa dạng và cân bằng sinh học. Đại diện cho tất cả nỗ lực trong công cuộc bảo tồn họ mèo hoang dã, Panthera đã hợp tác với các tổ chức phi chính phủ, viện nghiên cứu, cộng đồng, doanh nghiệp, và các cơ quan chính phủ để xây dựng một mô hình hiệu quả và có thể nhân rộng. Mô hình này đang tiếp tục cứu giúp những giống mèo tự nhiên trên toàn cầu. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Panthera.org

Happiness

Happiness là một Công ty Kết nối Sáng tạo đã giành nhiều giải thưởng lớn, được thành lập với tầm nhìn “Mọi thứ là media” và “Mọi người là media”.

Cái cây biết chia sẻ trên mạng xã hội, xe hơi biết tạo ra phông chữ cho riêng mình hay giúp hoàn thiện Google’s Street View, video chứng tỏ sự am hiểu văn hóa “Trao Coca-Cola, trao cảm xúc”, “Mini Fashion Bar” của hãng thời trang Pimkie, mạng wifi miễn phí trong bóng râm của Tổ chức chống ung thư…. tất cả đều là những ý tưởng sáng tạo táo bạo. Ý tưởng của Happiness đã thêm phần “tạo nên câu chuyện” vào phần “kể chuyện”, khiến các thương hiệu và mọi người xây dựng câu chuyện cho riêng mình, đồng thời kết nối người với người, cộng đồng với cộng đồng.

Những chiến dịch của Happiness đã nhận được sự công nhận từ nhiều giám khảo quốc tế tại Cannes, Eurobest, Webbys, London International Awards, D&AD and Clio, trong đó có 3 giải Grand Prix cho chiến dịch iQ Street View và iQ Font của Toyota. Website: www.happiness-saigon.com

Nguồn Hapiness Saigon