Thương hiệu Vertu đã thuộc về Trung Quốc

Vertu - thương hiệu điện thoại hạng sang hiện chính thức về tay một tập đoàn của Trung Quốc, theo Financial Times.

Theo đó, quỹ đầu tư cá nhân EQT của Thụy Sĩ đã bán công ty Vertu cho quỹ Godin Holdings trụ sở tại Hồng Kông. Godin Holdings sự tham gia chủ yếu của các nhà đầu tư Trung Quốc.

Sau khi được Godin Holdings mua lại, Vertu sẽ tiếp tục các hoạt động sản xuất kinh doanh các dòng smartphone siêu sang. Hiện Vertu có khoảng 900 nhân viên trên toàn thế giới.

Vertu

Một phiên bản smartphone Vertu siêu sang chạy Android - Ảnh: Vertu

Được biết, vào năm 2012, EQT mua lại thương hiệu Vertu từ Nokia với giá hơn 200 triệu USD. Đây là giai đoạn Nokia đang gặp nhiều khó khăn trong mảng kinh doanh di động. Nokia thành lập công ty Vertu vào năm 1998 để sản xuất những điện thoại di động siêu sang, có vỏ ngoài khác biệt hoàn toàn với các dòng smartphone bình dân của hãng trên thị trường.

Ở giai đoạn đầu, "lõi" bên trong điện thoại Vertu rất bình thường khi máy chỉ hỗ trợ các chức năng nghe/gọi hoặc nhắn tin cơ bản. Tuy nhiên, thiết kế bên ngoài sản phẩm đều được làm thủ công và gắn thêm các phụ kiện cực kỳ đắt tiền.

Đến giai đoạn EQT quản lý Vertu, dòng điện thoại này đã có những bước chuyển mình rõ rệt, khi thay đổi phương thức kinh doanh và tạo ra các dòng smartphone siêu sang chạy được Android.

Hiện giá trị của thương vụ Godin Holdings mua lại Vertu không được EQT tiết lộ.

Thành Luân
Nguồn Thanh Niên