Facebook vượt 1 tỉ người hoạt động mỗi ngày, doanh thu quảng cáo tăng mạnh

Báo cáo tài chính quý 3/2015 của Facebook cho thấy trang mạng xã hội lớn nhất thế giới đã có hơn 1 tỉ người sử dụng mỗi ngày và là mức cao nhất từ trước đến nay, theo Business Insider.

Thông tin này được Facebook đưa ra trong báo cáo thu nhập quý thứ ba của hãng, nơi công ty tiết lộ rằng: “Người dùng đã đạt 1,01 tỉ hoạt động truy cập mỗi ngày trong tháng 9.2015, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái”.

Cũng theo ghi nhận thì điện thoại di động là công cụ chiếm phần lớn băng thông truy cập Facebook, với con số truy cập đạt mức 894 triệu lượt, tăng 27% trong vòng một năm.

Tính đến ngày 30.9 năm nay, con số người sử dụng hằng tháng của Facebook đạt mức 1,55 tỉ, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Một lần nữa, điện thoại di động chiếm phần lớn lưu lượng truy cập khi đạt 1,39 tỉ lượt, tăng 23% so với năm trước đó.

Lượng người dùng hằng tháng Facebook đạt mốc 1,55 tỉ trong quý 3/2015 - Ảnh: AFP

Về phía doanh thu, Facebook đạt 4,5 tỉ USD, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn so với dự doán 4,37 tỉ USD của các nhà phân tích Phố Wall. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu Facebook đạt 57 cent, tăng từ 43 cent của năm trước đó và cao hơn 52 cent như dự báo của Phố Wall.

Facebook đã phát triển bằng cách thêm nhiều người dùng trên khắp thế giới và tính phí nhiều hơn cho mỗi quảng cáo, đặc biệt là video. CEO Mark Zuckerberg cho biết đã có hơn 500 triệu người xem với con số 8 tỉ video mỗi ngày trên Facebook, trên 400 triệu người mỗi tháng đang sử dụng dịch vụ chia sẻ hình ảnh Instagram, trên 700 triệu người dùng ứng dụng Messenger hằng tháng và 900 triệu người sử dụng dịch vụ Whatsapp.

Công ty này cho biết, họ thu 9,86 USD doanh thu quảng cáo trên mỗi người dùng Mỹ trong quý này, tăng 48% so với một năm trước đó. Số người dùng hằng tháng của Mỹ tăng lên 217 triệu người, tăng 5%.

Các dịch vụ mà Facebook hiện cung cấp đều gây ấn tượng - Ảnh: Facebook

Tỷ lệ quảng cáo của Facebook tại các thị trường mới nổi không được phát triển một cách nhanh chóng, nhưng sự tăng trưởng người dùng nhanh hơn. Ví dụ, ở khu vực châu Á Thái Bình Dương, giá quảng cáo chỉ tăng 21% đến mức 1,36 USD cho mỗi người dùng, nhưng số lượng người dùng hằng tháng tăng 23%, lên 522 triệu người.

So với Alphabet, công ty mẹ của Google, Facebook cho biết cách kiếm tiền quảng cáo của họ tốt hơn đối thủ. Giám đốc tài chính công ty nói, mặc dù quảng cáo trong quý 3 ít hơn 10% nhưng doanh thu quảng cáo tăng 61% cho mỗi cú nhấp chuột. Ở Google, mặc dù số cú nhấp chuột vào quảng cáo tăng 23% so với quý trước nhưng doanh thu quảng cáo cho mỗi cú nhấp chuột lại giảm 11%.

Kiến Văn
Nguồn Thanh Niên