Việt Nam tiêu thụ mì ăn liền nhiều thứ nhì thế giới

Số liệu mới công bố ngày 11.11 của chính phủ Hàn Quốc cho thấy Việt Nam là quốc gia đứng thứ nhì về lượng tiêu thụ mì ăn liền mỗi năm trên thế giới, sau Hàn Quốc.

Trang tin Yonhap (Hàn Quốc) trích dẫn số liệu của Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cho biết trung bình mỗi người dân Hàn Quốc tiêu thụ 76 gói mì gói mỗi năm, vượt trội hơn so với con số 55,1 gói của người Việt Nam.

Indonesia và Thái Lan lần lượt xếp thứ 3 và thứ 4 trong báo cáo của Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc.

Mì ăn liền được bày bán tại một siêu thị ở TP.HCM - Ảnh: Diệp Đức Minh

“Lượng tiêu thụ mì gói cao phát sinh từ sự gia tăng số người sống độc thân và người dân chuộng các món ăn đơn giản”, theo cơ quan Hàn Quốc.

Báo cáo cũng đưa ra số liệu cho thấy thị trường mì gói toàn cầu đã tăng trưởng ổn định ở mức 3,1%/năm tính từ năm 2007. Sản lượng tiêu thụ mì gói tại Hàn Quốc trong năm 2014 đạt 816.000 tấn, trị giá khoảng 2.500 tỉ won, tương đương 2,1 tỉ USD.

Giáo sư nhân chủng học Deborah Gewertz thuộc Đại học Amherst ở Mỹ từng công bố tài liệu nghiên cứu khẳng định mì gói đóng “vai trò quan trọng trong việc thỏa mãn cơn đói và duy trì cuộc sống cho nhiều người trên toàn thế giới, gồm cả những người lây lất trong các tình huống khó khăn”.

Hoàng Uy
Nguồn Thanh Niên