Vòng 2 Marketing Challengers 2015: Bạn đã hiểu IMC Plan?

Vòng loại cuộc thi Marketing Challengers 2015 chính thức khép lại với 3 tuần tranh tài giữa các đội là các bạn sinh viên yêu thích marketing trên địa bàn cả nước.

Sau hơn 72 giờ làm việc cùng với quy trình đánh giá gắt gao về chất lượng, BGK cuộc thi đã tìm ra 20 nhóm xuất sắc nhất trên tổng số gần 150 bài dự thi để bước vào vòng 2 của cuộc thi.

Đề bài vòng loại của Marketing Challengers năm nay được đánh giá là không hề đơn giản, các đội sẽ rất dễ đi sai hướng nếu không xác định đúng giữa “IT market” và “target customer”. Yêu cầu của đề bài là các bạn thí sinh phải thật sự đầu tư thời gian cho giai đoạn nghiên cứu thị trường. Tất cả kiến thức các bạn có được khi tìm hiểu khách hàng cũng như những trăn trở thực sự của họ là nguyên liệu chính giúp hình thành các ý tưởng. Ngoài ra, khám phá thị trường IT nói chung giúp các bạn có được cái nhìn toàn cảnh về thị trường, vị thế của doanh nghiệp, giúp chinh phục người tiêu dùng một cách tốt nhất.

Top 20 đội vượt qua vòng loại Marketing Challengers 2015

Đây cũng là một thử thách khá khó khăn với các đội thi khi các bạn phải nghiên cứu một thị trường tương đối lạ. Tuy nhiên, theo đánh giá của thành viên BGK cuộc thi: “Vòng loại Marketing Challengers nhận được rất nhiều bài dự thi tốt. Nhiều đội đã thể hiện rất tốt kĩ năng nghiên cứu và trực quan marketing của mình. Nhiều bài dự thi nổi bật với những ý tưởng rất mới mẻ. Chúng tôi rất vui mừng vì các bạn thật sự nghiêm túc và dành nhiều công sức cho cuộc thi. Cá nhân tôi đang rất nóng lòng chờ đợi nhiều sự thể hiện hơn nữa từ các đội với kết quả khả quan của vòng đầu tiên.”

Ngay sau khi vượt qua vòng 1, các đội tiếp tục hành trình của mình với nhiệm vụ lên 1 IMC plan và thuyết trình kế hoạch ấy để thuyết phục khách hàng là HP và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực. Đây là lúc các bạn kết nối những gì mình tìm được ở vòng 1, cụ thể hóa các ý tưởng sáng tạo thành một chiến dịch, một bản kế hoạch chi tiết.

Đề bài chi tiết và quy cách thực hiện bài thi IMC Plan được đăng trên website chính thức của Marketing Challengers 2015 tại: http://www.marketingchallengers.org/contest

Vòng 2 của cuộc thi sẽ kết thúc vào 17:00 ngày Thứ Hai 30/11/2015.

Ngày nay, nhu cầu của người tiêu dùng cho một chiếc máy tính không còn quá lớn. Họ đang dần chuyển hướng sang lựa chọn các thiết bị thông minh như smartphone, tablet với các tính năng và sự tiện ích vượt trội. Trong bối cảnh thị trường máy tính xách tay tại Việt Nam tiếp tục lao dốc và ghi nhận mức giảm rất lớn trong quý 2/2015, làm thế nào để HP có thể xây dựng và cải thiện được vị thế của mình là một thử thách không hề dễ cho các đội thi.

Để chuẩn bị cho các bạn thí sinh những kiến thức cần thiết cho vòng 2, buổi Workshop 2 của cuộc thi Marketing Challengers đã được tổ chức vào lúc 14:00 ngày 19/11/2015 tại trường Đại học quốc tế RMIT.

Đến với buổi workshop, các bạn đã được lắng nghe những chia sẻ của chị Dương Xuân Thảo – Quản lí Kế hoạch của tập đoàn Dentsu Vietnam. Bằng một ví dụ thực tế, chị đã cùng với các bạn đi qua những bước để thực hiện 1 bản kế hoạch IMC thành công. Là một người rất có kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông – sáng tạo, chị cũng chỉ ra cho các bạn thí sinh sự khác biệt giữa một IMC Plan trên lí thuyết và trong thực tế. Ngoài ra, chị Thảo tâm sự chị là người có nhiều kinh nghiệm với các cuộc thi marketing. Vì vậy, chị rất tận tình đưa ra lời khuyên, những gì nên và không nên làm để các bạn có thể đến với mục tiêu một cách nhanh nhất.

Sau phần chia sẻ của chị, các bạn thí sinh rất hào hứng đặt câu hỏi cho những thắc mắc của đội mình.

Chị Dương Xuân Thảo và phần chia sẻ với các bạn thí sinh

Các đội chăm chú nghe chị Xuân Thảo truyền đạt các kinh nghiệm quý báu

Cuối buổi workshop, các thang điểm và cách chấm điểm cũng đã được công bố với các bạn thí sinh.

Như vậy là Marketing Challengers đã đi đến giai đoạn căng thẳng tột cùng. Đây là thời điểm 20 đội xuất sắc nhất đấu trí với nhau để giành 3 tấm vé cuối cùng vào vòng Chung kết. Hãy cùng Marketing Challengers chờ đợi các bài làm tốt nhất của Top 20 nhé.

Marketing Challengers 2015 - Awake Your Inner Child

Thông tin chi tiết về cuộc thi vui lòng liên hệ:

Nguồn Marketing Challengers