Foodpanda không ngừng hoạt động, mà vừa bán mình cho đối thủ cạnh tranh

Foodpanda vào ngày hôm nay đã tuyên bố rằng họ đã “bán mình” cho đối thủ cạnh tranh trong nước là Vietnammm.vn. Tuy nhiên, con số chính xác của thương vụ không được tiết lộ. Thị trường gọi món ăn giao tận nơi tại Việt Nam đang ở giai đoạn gay cấn hơn bao giờ hết.

Một vài ngày sau khi tuyên bố đóng cửa mảng kinh doanh tại Việt Nam, website giao đồ ăn Foodpanda của Rocket Internet vào ngày hôm nay đã tuyên bố rằng họ đã “bán mình” cho đối thủ cạnh tranh trong nước là Vietnammm.vn.

Dù con số chính xác của thương vụ không được tiết lộ, nhưng một nguồn tin thân cận của chúng tôi cho rằng giá của Foodpanda dao động trong khoảng từ 300.000 – 500.000 USD.

Cũng theo tuyên bố này, cơ sở khách hàng cũng như gần 1.000 đối tác gồm các nhà hàng niêm yết trên website Foodpanda.vn sẽ được chuyển cho Vietnammm.vn.

“Thỏa thuận này cho phép cả khách hàng và đối tác của Foodpanda vẫn tiếp tục, đặt, nhận và xử lý đơn hàng trực tuyến tại Việt Nam”, công ty nói trong tuyên bố vào ngày hôm nay.

Vietnammm.vn là chi nhánh của một trong những website giao đồ ăn trực tuyến lớn nhất thế giới Takeaway.

Ralf Wenzel – đồng sáng lập và CEO của Foodpanda Group nói: “Foodpanda luôn đặt việc củng cố thị phần trong lĩnh vực giao đồ ăn nhanh trực tuyến lên hàng đầu thông qua việc xây dựng vị trí dẫn đầu vững chắc tại những quốc gia mà chúng tôi tham gia hay bằng các thương vụ mua bán. Đây là thời điểm hợp lý để chúng tôi ngừng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam để tập trung vào những thị trường quan trọng hơn. Ngoài ra, tôi hy vọng thương vụ này cũng phần nào giúp tăng sức mạnh của Vietnammm.vn tại Việt Nam”.

Về phía Vietnammm.vn, CEO Jochem Lisser nói rằng: “Vietnammm vui mừng tuyên bố thỏa thuận với Foodpanda để củng cố vị trí dẫn đầu tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi chào đón tất cả các khách hàng mới và nhà hàng và đảm bảo mọi thứ sẽ được vận chuyển tốt nhất”.

Tuần trước, Foodpanda đã xác nhận với truyền thông rằng họ đóng cửa mảng kinh doanh tại Việt Nam do nhìn thấy “ít cơ hội trong dài hạn”.

Trong thông báo vào ngày 2/12 gửi tới các nhà hàng, công ty nói rằng đang gặp vướng mắc về tài chính và “đối mặt với nhiều khó khăn” tại thị trường Việt Nam. 5 ngày sau tuyên bố này, tức ngày 7/12 công ty xóa xổ mọi hoạt động kinh doanh tại đây, và đặc biệt trên website Foodpanda.vn.

Foodpanda được ra mắt tại Việt Nam vào năm 2012. Để trạnh tranh với những thương hiệu trong nước, Foodpanda đã phải chi rất nhiều tiền cho quảng cáo và marketing. Đây có thể là nguyên nhân chính dẫn đến những khó khăn về tài chính mà công ty gặp phải.

Không chỉ tại Việt Nam, trên toàn cầu, Foodpanda và website “anh em” của họ là Hellofood cũng đang phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt với nhiều website và ứng dụng giao đồ ăn khác.

Vân Đàm / TechinAsia
Nguồn Trí Thức Trẻ