Người Việt tìm gì trên Google?

Sự cố đứt cáp quang; giá bán iPhone 6S; tên clip và bản nhạc hoặc các thông tin liên quan đến IS... được người dùng Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2015.

Chiều 16.12, Google đã công bố danh sách tìm kiếm hàng đầu trong năm. Điều này mang đến một cái nhìn tổng quan từ thế giới mạng trong suốt năm 2015 về những sự kiện và xu hướng nổi bật nhất, dựa trên kết quả tìm kiếm của nguời dùng trực tuyến tại Việt Nam.

Cụ thể, âm nhạc trong nuớc là xu hướng tìm kiếm chiếm lĩnh trong năm, khi có đến 5 ca khúc Việt đứng trong danh sách Top 10 xu huớng tìm kiếm nổi bật nhất trên Google 2015. Trong đó, ca khúc Vợ người ta của ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh được tìm kiếm hàng đầu trong năm qua.

Danh sách những từ khóa được tìm nhiều nhất trong năm 2015 - Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, khi Furious 7 ra mắt tại Việt Nam, bộ phim hành động hàng đầu Hollywood này đã trở thành từ khóa truy vấn nổi bật nhất trong hạng mục Phim, đồng thời chiếm lĩnh vị trí thứ 5 trong danh sách Top 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất. Bộ phim cũng mang lại những hồi ức đẹp về ngôi sao quá cố Paul Walker, sau khi anh gặp phải một tai nạn gây chấn động thế giới vào năm 2013.

Việt Nam đồng thời cũng bắt kịp với những tin tức và sự phát triển mới nhất của thế giới. Thông tin về Hiệp định Đối tác Thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) vào tháng 10 vừa qua đã tạo nên một sự tò mò đối với người dùng Việt, qua đó chủ đề này đã trở thành Định nghĩa hàng đầu được tìm kiếm trong năm.

Danh sách tìm kiếm được mở rộng ở những lĩnh vực khác nhau - Ảnh chụp màn hình

Những tìm kiếm về sự kiện và khoảnh khắc gây chấn động như “IS", “Syria" hay “Paris" đều nằm trong số những chủ đề đuợc tìm nhiều nhất năm nay.

Google nhận định người Việt cũng rất thích nấu nướng khi cả 10 truy vấn trong danh mục Công thức đều thuộc về ẩm thực. Trong đó, món ngọt chiếm lĩnh danh mục này, với 6 trong 10 tìm kiếm là về công thức làm mứt. Vị trí số một thuộc về “Cách làm mứt dừa", “Cách làm mứt cà rốt” đứng thứ 3, và “Cách làm mứt bí” xếp ở vị trí thứ 5.

Thành Luân
Nguồn Thanh Niên