Từ Britney & Pepsi cho đến LeBron & Nike: Các biểu tượng quảng cáo nổi tiếng cùng thương hiệu

Nike thông báo họ vừa ký hợp đồng trọn đời với LeBron James, người làm đại diện thương hiệu cho Nike suốt 12 năm qua.

Được biết hợp đồng có giá trị ít nhất 60 triệu USD một năm và là thỏa thuận đầu tiên trong lịch sử công ty ký với một vận động viên có trị giá bảo đảm lớn nhất. Chỉ mới 30 tuổi, James dự đoán sẽ kiếm được 1 tỷ USD từ thỏa thuận với Nike vào năm anh 70 tuổi. Nếu không được con số này thì đây cũng là một trong những hợp tác đắt giá và nổi tiếng nhất giữa một ngôi sao và một thương hiệu.

Các thỏa thuận bảo đảm với người nổi tiếng và vận động viên ngày càng tăng vì rủi ro các nhãn hiệu phải gánh chịu khi đại diện của họ liên quan đến các trường hợp bắt giữ, bạo lực và scandal. Tuy nhiên các thương hiệu vẫn sẵn sàng đánh cược vào những ngôi sao cá tính mạnh, những người có thể đem lại tai tiếng ngoài dự đoán cũng như tiếng vang cho thương hiệu.

Chúng tôi đã coi lại một vài sự hợp tác đáng nhớ để xem các ngôi sao đóng góp thế nào vào sự thành công của thương hiệu. Dưới đây là các chiến dịch yêu thích của chúng tôi:

10 thỏa thuận tài trợ của các ngôi sao nổi tiếng đáng nhớ nhất:

William Shatner & Priceline

Đội trưởng Kirk hành trình quảng cáo từ năm 1997, nhân vật này bị chết trong một quảng cáo vào năm 2012 nhưng thương hiệu Priceline đã mang ông trở lại không lâu sau đó. Giờ đây, cùng với Kaley Cuoco, con gái bí mật của mình, đội trưởng Kirk đang tạo nên "triều đại" Negotiator cho thương hiệu này.

Michael Jackson & Pepsi

Vào thời đỉnh cao của mình, Jackson đã ký một thỏa thuận với Pepsi trị giá 5 triệu USD sau khi video ca nhạc Thriller được phát hành. Sự hợp tác này trở nên tai tiếng vì một tai nạn bất ngờ. Trong quá trình quay phim, Michael Jackson đã bị cháy tóc và bỏng da đầu ở cấp độ 2 hoặc 3.

Brooke Shields & Calvin Klein

Nữ diễn viên 15 tuổi ngước đôi mắt lên và thu hút mọi sự chú ý khi cô nói: "Bạn có biết chuyện gì sẽ xảy ra giữ tôi và Calvins của tôi không? Không có gì cả". Đây không phải là đoạn phim đột phá đầu tiên của cô, cô đã từng góp mặt trong một quảng cáo có tên là Ivory Snow khi mới 11 tháng tuổi.

David Beckham & Adidas

Beckham

Beckham là một vận động viên khác ký hợp đồng trọn đời để bảo đảm hình ảnh của anh độc quyền cho một thương hiệu. Được biết thỏa thuận năm 2003 của anh với adidas trị giá 160,8 triệu USD và đến nay anh đã nhận được 80 triệu USD.

Tiger Woods & Nike

Tiger Woods

Tiger Woods đã làm đại diện cho Nike từ năm 1996, năm 2001 anh ấy ký một thỏa thuận kéo dài 5 năm trị giá 100 triệu USD, đây là một trong những khoản tài trợ đắt giá nhất trong lịch sử. Theo thông tin của Lottoland, ừ 06/2014 - 2015 Tiger Woods đã kiếm được 600.000 USD khi chơi golf trong khi tiền kiếm được từ các hợp đồng quảng cáo là 50 triệu USD.

Michael Jordan & Hanes

Michael Jordan trở thành người đại diện cho Hanes hơn 25 năm, cùng với Charlie Sheen và Cuba Gooding Jr. Ngoài ra, Jordan cũng ký một thỏa thuận với Nike và đem về cho anh 100 triệu USD mỗi năm khi thương hiệu Jodan chiếm 58% (tương đương 4,2 tỷ USD) thị trường giày cho môn bóng rổ. Tuy nhiên, chiến dịch "boxer or briefs" của anh với thương hiệu Hanes mới là điểm đáng nhớ nhất trong quá trình làm đại diện thương hiệu của anh.

Fabio Lanzoni & I Can't Believe It's Not Butter!

Ngôi sao trên một trang bìa một cuốn tiểu thuyết lãng mạng nổi tiếng cũng là người phát ngôn cho một nhãn hiệu bơ trong những năm 80 và 90. Fabio giờ đây đã trở lại khi thách thức Isaiah Mustafa đang quảng cáo cho Old Spice trong một đoạn phim có tên Mano a Mano in el Baño.

George Foreman & George Foreman Grill

Ảnh: ABC News

Nhà vô địch quyền anh chuyển sang làm đại diện cho Salton, một thương hiệu mới về thiết bị nướng và nấu ăn trong nhà, vào giữa thập niên 90. Kể từ đó, có hơn 100 triệu thiết bị mang nhãn hiệu George Foreman đã được bán. Các nhà sáng lập đã mua thương hiệu George Foreman vào năm 1999 với trị giá 137 triệu đô bằng tiền mặt và cổ phiếu.

Catherine Zeta-Jones & T-Mobile

Catherine Zeta-Jones

Catherine Zeta-Jones đã đồng ý một hợp đồng trị giá 20 triệu USD với một công ty truyền thông khi thương hiệu T-Mobine được "trình làng" vào 2002 tại Mỹ. Sự hợp tác đôi bên tiếp tục được ký vào năm 2009 trước khi công ty ra mắt chiến dịch "T-Mobile girl".

Britney Spears & Pepsi

Đây là một liên kết khác của Pepsi có mặt trong danh sách, nhưng chiến dịch của hãng với sự góp mặt của ngôi sao này đã tạo nên những khoảnh khắc mang tính biếu tượng nhất trong thế giới quảng cáo. Đó là hợp đồng trị giá 8 triệu USD với Britney Spear khi cô đang trên đỉnh cao sự nghiệp vào độ tuổi 18.

kim Huy / Brands Vietnam
Nguồn Jami Oetting / HubSpot