Trùm marketing của Apple nhận nhiệm vụ mới

Phil Schiller - Phó chủ tịch phụ trách marketing toàn cầu của Apple sẽ nắm giữ kho ứng dụng App Store cho iPhone, iPad, Mac, Apple Watch và Apple TV.

Trong đợt bổ nhiệm của Apple hôm 17/12, Phil Schiller được giao một trọng trách mới: phát triển kho ứng dụng App Store cho toàn bộ các sản phẩm phần cứng của hãng.

“Phil Schiller sẽ tập trung vào chiến lược mở rộng hệ sinh thái cho khách hàng của Apple, những người sử dụng iPhone, iPad, Mac, Apple Watch và Apple TV”, công ty này thông báo. CEO Tim Cook cho biết: “Phil sẽ đảm nhiệm cương vị mới nhằm cải tiến hệ sinh thái của chúng tôi, vốn phát triển từ một kho ứng dụng iOS duy nhất thành 4 nền tảng mạnh mẽ và trở thành phần quan trọng của công ty”.

Phil Schiller

Là Phó chủ tịch phụ trách marketing của Apple, Phil Schiller thường đăng đàn giới thiệu hầu hết các sản phẩm của hãng. Trong ảnh là lần ông giới thiệu iPad mini. Ảnh: Smh.

Trước đó, App Store được dẫn dắt bởi Eddy Cue - Phó chủ tịch phụ trách dịch vụ Internet. Ông này đồng thời nắm giữ cả iTunes, iCloud, Siri và Apple Music. Trong khi đó, Schiller đã đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch phụ trách marketing toàn cầu của Apple trong 4 năm qua.

Apple cho biết, hiện có khoảng hơn 11 triệu nhà phát triển sáng tạo phần mềm cho 4 nền tảng của họ. Mặc dù được đánh giá là kho ứng dụng tốt nhất cho sản phẩm di động, App Store đôi khi bị phàn nàn là thiếu những hướng dẫn cụ thể, hoặc cập nhật chưa tương xứng với các phần mềm mới nhất. Điều này thể hiện rõ nhất trên kho ứng dụng cho Mac. Nhiều nhà phát triển có tiếng tăm thậm chí rời bỏ Apple để bán ứng dụng của mình riêng biệt.

Đảm nhiệm chức vụ mới, Phil Schiller sẽ gặp không ít thách thức, trong đó có việc làm phong phú lượng ứng dụng dành cho iPad Pro, Apple Watch và Apple TV. Tại hội nghị WWDC vào năm sau, người ta sẽ biết được chiến lược của Phil ra sao.

Jeff Williams

Jeff Williams là người đứng sau dự án phát triển sản phẩm Apple Watch. Ảnh: Technewstoday.

Cũng trong đợt bổ nhiệm này, Jeff Williams - người từng giữ chức vụ Phó chủ tịch điều hành công ty của Apple được đưa lên làm COO - chức vụ Tim Cook từng đảm nhiệm trước đây. Với nhiệm vụ này, ông sẽ đóng vai trò là người kết nối các chuỗi cung ứng linh kiện của Apple. Hiện tại, Jeff vẫn nắm giữ đội ngũ kỹ sư phát triển sản phẩm Apple Watch.

Đức Nam
Nguồn Zing News