Marketing Challengers 2015: Ngôi vương đã có chủ

Chặng đường gian nan cuối cùng của Marketing Challengers mùa thứ 7 đã kết thúc với ngôi vị quán quân thuộc về đội FiTi gồm các bạn thí sinh đầy tài năng đến từ trường Đại học Kinh tế TP.HCM.

Sau gần 2 tháng tranh tài, tối ngày 23/12/2015, Đêm Chung Kết cuộc thi Marketing Challengers mùa thứ 7 đã diễn ra cũng như kết thúc trong không khí ấm áp và vui vẻ. Tạo ra màn bứt phá ngoạn mục ở Chặng về đích với số điểm cao nhất từ BGK chính là Đội FiTi, theo sau đó với giải Nhì và giải Ba lần lượt là các đội SMASH và đội Ember.

Trải qua các vòng thi, TOP 3 năm nay được giới chuyên môn đánh giá rất cao bởi tính sáng tạo, nét phá cách lẫn sự táo bạo trong việc lên ý tưởng cũng như cách thực hiện kế hoạch IMC của mình.

Ở Vòng 3, Đội FiTi hoàn toàn gây được ấn tượng cũng như thuyết phục BGK với chiến dịch “Reinvent Your Experiences”. Phương pháp tiếp cận của nhóm cũng mang đến hiệu ứng cực kì thành công và góp phần giúp FiTi vượt qua hai đối thủ còn lại. Từ hình ảnh chiếc laptop HP Pavilion x360, ý tưởng của FiTi thúc đẩy các bạn trẻ thay đổi cách nhìn nhận mọi việc, tìm cho mình một con đường khác biệt và mới lạ để có thể tạo ra nhiều hơn các cơ hội trong cuộc sống. Phần Execution của nhóm được thực hiện rất bài bản, đầu tư với một viral clip cùng các hoạt động tương tác thông qua cả các kênh online và offline.

Anh Lâm Viết Hùng – Business Development Director của Square Group Vietnam chia sẻ: “Anh đánh giá rất cao bài làm của FiTi. Cách thực hiện phần kế hoạch của các bạn rất tỉ mỉ, chi tiết, qua đó thể hiện các bạn thật sự nghiêm túc và có đầu tư suy nghĩ để tạo ra sự thay đổi. Bên cạnh đó, việc sử dụng và phối hợp chặt chẽ các công cụ IMC một cách hợp lý đã góp phần không nhỏ trong việc hỗ trợ nhóm thực hiện tốt mục tiêu đặt ra”.

Đội FiTi xuất sắc giành danh hiệu quán quân của cuộc thi năm nay.

Trong khi đó, đội SMASH về Nhì vào chiến dịch mang tên “Quẳng gánh lo Tin và chơi tới”. Sứ mệnh lớn nhất của chiến dịch này chính là giúp các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế TP.HCM có thể “dễ thở” hơn với môn Tin Học Đại Cương khó nhằn một cách có hệ thống nhất. Tại vòng Execution, đội SMASH đã tổ chức một buổi hội thảo liên quan đến môn học nhằm ôn lại và giải đáp thắc mắc của tất cả sinh viên trong trường. Chị Bảo Ngọc, Senior Account Manager của Square Group – người theo sát các bạn trong suốt vòng Execution của cuộc thi đã đánh giá cao việc chuẩn bị của cả đội trong tất cả các khâu, từ khâu tổ chức đến quản lí rủi ro.

Buổi hội thảo do nhóm SMASH tổ chức với sự góp mặt của nhiều chuyên gia tin học đã nhận được những phản hồi tích cực từ các bạn tham gia. Đa số đều rất hứng thú với sự kiện được tổ chức rất chuyên nghiệp này. Sau buổi ôn tập, Tin Học Đại Cương đã không còn là một gánh nặng đối với các bạn.

Á Quân 1: Đội SMASH

Đại diện cuối cùng trong Top 3 là đội Ember đến từ trường Đại học RMIT Saigon. Ý tưởng “Shield Up” của nhóm gắn liền với hình ảnh chiếc laptop HP như một chiếc khiên bảo vệ. Nó giúp bảo vệ các bạn sinh viên khỏi những cơn ác mộng bài tập, thi cử và deadline dồn dập. Thông qua đó, Ember muốn xây dựng một mối liên hệ mật thiết trong suy nghĩ khách hàng về dòng laptop HP và một người trợ thủ đắc lực có thể giúp đỡ các bạn trong việc “chiến đấu” với những căng thẳng từ việc học.

Đánh giá về sự thể hiện của Ember, anh Viết Hùng cảm thấy hài lòng vì kế hoạch IMC hấp dẫn của đội, nhất là khi các bạn có thể tận dụng rất nhiều công cụ để truyền thông cho ý tưởng của mình. Tuy nhiên, do thiếu sót những kinh nghiệm thực tế nên Ember vẫn còn gặp phải những sơ xuất khá đáng tiếc trong quá trình diễn ra Vòng 3.

Á Quân 2: Đội Ember

Video clip tóm tắt vòng thi Execution của 3 đội:

Như vậy ngôi vị quán quân của Marketing Challengers 2015 đã chính thức có chủ. FiTi đăng quang đầy thuyết phục bên cạnh hai nhóm đối thủ rất mạnh. Một lần nữa chúc mừng chiến thắng của FiTi cũng như sự xuất sắc của SMASH và Ember.

Chặng đường thứ 7 của Marketing Challengers đã thực sự khép lại cùng với những dư âm tốt đẹp. Một chặng đường đầy cảm xúc để tìm ra được những bạn trẻ đầy tài năng và nhiệt huyết với đam mê truyền thông – sáng tạo. Cuộc thi Marketing Challengers 2016 tới đây – Đường đua thứ 8 hứa hẹn sẽ quay trở lại với một diện mạo mới và tiếp tục hoàn thiện một sân chơi Marketing không thể bỏ lỡ của tất cả các sinh viên trên phạm vi toàn quốc.

Marketing Challengers 2015 - Awake Your Inner Child

Nguồn Marketing Challengers