Masan chi 1.600 tỷ đồng xây thêm nhà máy cho mảng kinh doanh tăng trưởng nhanh nhất của mình

Bia đang là ngành hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của Masan Consumer Holding. Với việc đưa nhà máy bia mới vào hoạt động, Masan dự kiến doanh thu bán bia sẽ tăng gấp 3 trong năm 2016.

Ngày 26/12 vừa qua, Masan Consumer Holdings – công ty con chuyên kinh doanh thực phẩm và đồ uống của CTCP Tập đoàn Masan – đã khánh thành nhà máy bia mới với công suất thiết kế 100 triệu lít/năm tại Hậu Giang.

Nhà máy bia với với tên gọi Masan Brewery HG có quy mô 14,6 ha, nằm tại Khu công nghiệp Nam Sông Hậu, tỉnh Hậu Giang, có chi phí đầu tư 1.600 tỷ đồng. Công ty có kế hoạch mở rộng công suất nhà máy lên 150 triệu lít/năm.

Hiện giai đoạn 1, nhà máy đầu tư 1.200 tỷ đồng, với công suất 100 triệu lít/năm, giải quyết công ăn việc làm cho khoảng 1.500 lao động tại chỗ, đóng góp cho ngân sách tỉnh hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Ảnh: Đầu tư chứng khoán

Masan cho biết trong thiết kế, nhà máy sẽ sử dụng năng lượng xanh, cùng với hệ thống xử lý nước thải với công suất 2.500 m3 sẽ hoạt động ngày đêm được thiết kế hoàn chỉnh với công viên cây xanh.

Nhà máy không chỉ sản xuất bia mà còn được ví như một công viên, cuối tuần cán bộ công nhân viên có thể tập dưỡng sinh tại đây.

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan Group cho biết: “Việc đầu tư Dự án nhà máy bia Masan Brewery tại tỉnh Hậu Giang hứa hẹn trong tương lai gần sẽ tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho cộng đồng tỉnh Hậu Giang và vùng lân cận”.

Masan tham gia ngành bia từ tháng 9/2014 và đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ từ nhãn hàng bia Sư tử trắng. Ngành bia trở thành mảng tăng trưởng nhanh nhất của Masan Consumer Holding. Công ty này ước tính doanh thu năm 2016 sẽ tăng gấp 3 so với năm 2015.

Việc khánh thành nhà máy bia mới giúp Masan gia tăng công suất từ mức 50 triệu lít/năm hiện hữu lên hơn 200 triệu lít/năm.

Ảnh: Mạng giao dịch

Hiện nay, thị trường chính tiêu thụ bia Sư tử trắng là các tỉnh miền Tây Nam Bộ - cũng là thị trường thử nghiệm đầu tiên của Masan, và đang tăng trưởng rất nhanh sang khu vực miền Đông Nam Bộ sau khi Masan tung hàng vào thị trường này từ tháng 8/2015.

Kết quả doanh thu hợp nhất 9 tháng của Masan Consumer Holding ở mức 8.998 tỷ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, bia mang về cho Masan 399 tỷ đồng doanh thu trong 9 tháng đầu năm, gấp 15 lần doanh thu cùng kỳ 2014.

Ông Nguyễn Thiều Nam – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan và Chủ tịch Công ty Masan Brewery – cho bết: “Việc khánh thành nhà máy bia ở Hậu Giang là một cột mốc quan trọng của Masan trong việc chinh phục mục tiêu tạo ra nhãn hiệu bia quốc gia đầu tiên của Việt Nam mà người tiêu dùng Việt ở khắp nơi có thể thưởng thức”.

Bảo Bảo
Nguồn Trí thức trẻ