Quán quân Marketing Challengers 2015: “Lần đầu tiên” đáng nhớ

Vòng chung kết cuộc thi Marketing Challengers đã khép lại với gương mặt Quán quân mới đó chính là đội FiTi.

Trải qua 3 vòng thi đầy thử thách của Marketing Challengers 2015 và giành chiến thắng, hẳn các bạn ấy có rất nhiều điều để chia sẻ. Vì vậy, Brands Vietnam đã có 1 cuộc phỏng vấn ngắn các bạn ấy ngay sau đêm Chung Kết cuộc thi.

Đội FiTi gồm 4 gương mặt là 4 bạn sinh viên tài năng đến từ trường Đại học Kinh tế TP.HCM. FiTi là từ viết tắt của The First Time - 'lần đầu tiên'. Cái tên này ra đời từ việc mặc dù học cùng với nhau nhưng đây là lần đầu tiên 4 bạn Trần Tú Ngọc, Đỗ Như Quỳnh, Hoàng Ngọc Sang và nhóm trưởng Nguyễn Thị Kiều Dương cùng kết hợp và làm việc với nhau trong một nhóm.

Mặc dù là lần đầu tiên nhưng 4 bạn thí sinh của chúng ta đã kết hợp rất ăn ý với nhau qua ý tưởng “Reinvent Your Experiences”. Ý tưởng này bắt nguồn từ việc các bạn sinh viên luôn tự đặt mình dưới áp lực phải trải nghiệm một thứ gì đó mới mẻ để có thể phát triển bản thân mà quên mất rằng chỉ bằng cách nhìn và làm mọi việc theo một hướng khác, họ vẫn có thể thu được những kinh nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Đội FiTi sau vòng thi Pitching.

* Chào FiTi. Chúc mừng các bạn với chiến thắng vừa rồi. Các bạn có thể chia sẻ cho các độc giả của BrandsVietnam về cảm xúc của mình tại thời điểm này được không? Trong lúc chờ đợi kết quả, các bạn có nghĩ tên đội mình sẽ được xướng lên với vị trí Quán quân?

Đối với đội mình, chặng đường mà 4 người cùng trải qua đã làm tụi mình cảm thấy vô cùng mãn nguyện. Tụi mình rất sợ cảm giác thất vọng tràn trể khi mình đặt quá nhiều hi vọng vào một việc gì đó. Vậy nên cả nhóm chẳng dám hi vọng gì cả. Nhưng không ngờ may mắn đã đến với tụi mình. Thật sự lúc này tụi mình cảm thấy rất vui, rất tự hào vì đây là lần đầu tiên tụi mình làm việc với nhau và cùng nhau đạt được vị trí cao nhất. Đây sẽ là kỉ niệm rất đẹp và rất đáng nhớ trong quãng thời gian sinh viên của tụi mình.

* Vậy cơ duyên nào dẫn các bạn đến quyết định tham gia Marketing Challengers, khi trước đó mọi người chưa bao giờ làm việc với nhau?

Ngay từ đầu, Kiều Dương đã rất muốn tham gia cuộc thi nhưng vì chưa có được những đồng đội thích hợp nên cũng đôi chút ngần ngại. Sau đó mình để ý trong lớp có nhiều bạn này nên mình đã hỏi các bạn và thế là 4 người đồng ý làm thành 1 nhóm đi thi. Kinh nghiệm của mình là không nên chỉ làm việc với những người hợp với mình mà nên chọn những thành viên có thế mạnh khác nhau để có thể cùng học hỏi và phát triển.

* Đến với cuộc thi, các bạn có đặt cho mình những mục tiêu nào để vượt qua không?

Đây là lần đầu tiên tụi mình tham gia một cuộc thi về Marketing nên mình không dám đặt quá nhiều hi vọng. Tụi mình biết bản thân còn rất nhiều thiếu sót về kiến thức cũng như kĩ năng. Được đến thành công như thế này là một sự bất ngờ và tự hào quá lớn với tụi mình.

* Bạn đánh giá như thế nào về vòng thi Execution của đội mình? Sau vòng thi đó, các bạn có bao nhiêu phần trăm tự tin rằng đội mình sẽ là đội chiến thắng?

Thật ra tụi mình gặp phải một trở ngại rất lớn là thời gian, khi các đội chỉ có 1 tuần để sắp xếp và chuẩn bị mọi thứ. Nhóm mình muốn thực hiện cả những giai đoạn sau của IMC plan để tăng được hiệu ứng và lan tỏa tốt hơn đến khách hàng, mà như vậy chính bọn mình lại bị ôm đồm và gấp rút quá. Trong khi các đội khác, nhất là đội SMASH cũng có phần thể hiện rất tốt. Mình rất phục các bạn ấy vì có thể áp dụng được chiến dịch của mình rất hiệu quả. Nhưng tụi mình vui vì đã cùng nhau vượt qua một cách tốt nhất có thể.

Còn về sự tự tin thì đội mình tự tin khoảng 90% với ý tưởng chung của nhóm. Tuy nhiên, tụi mình vẫn lo lắng rằng cách thực hiện của đội không hiệu quả và chưa truyền tải được hết những gì tụi mình muốn. Bởi vậy 10% còn lại không phải là con số nhỏ đâu, nó đôi khi khiến tụi mình cảm thấy rất áp lực. Nhất là khi Ember và SMASH đều là những đối thủ rất mạnh.

FiTi và chiến thắng ở cuộc thi Marketing Challengers 2015.

* Điều gì là khó khăn lớn nhất của nhóm trong quá trình làm việc với nhau?

Khó khăn lớn nhất của FiTi là việc thống nhất và cân bằng ý kiến của các thành viên trong đội. Đó là khi cả 4 thành viên đều muốn đóng góp ý tưởng cho bài làm được tốt hơn, ý kiến của ai cũng đều có lí và ai cũng muốn bảo vệ quan điểm của mình. Những lúc đó để tìm ra tiếng nói chung và hài hòa mọi thứ quả thật rất khó. Tụi mình tranh luận và cãi nhau nhiều. Nhưng thông qua đó, tụi mình nhận ra rằng việc lắng nghe nhau đóng vai trò rất quan trọng.

* FiTi có thể chia sẻ một kỉ niệm đáng nhớ nhất của các bạn được không?

Kỉ niệm đáng nhớ và cũng “ám ảnh” nhất với tụi mình là những buổi họp. Là lần đầu tiên làm việc chung với nhau, do chưa hiểu nhau nên đôi khi to tiếng, ai cũng muốn được nói nhưng lại chẳng ai nghe ai. Lúc đó, Sang – thành viên nam duy nhất và ôn hòa nhất của nhóm đã đưa một cái gậy ra và nói “Từ bây giờ ai cầm gậy thì người đó mới được nói”. Ngay lập tức tất cả mọi người tranh nhau cầm gậy thì Sang lại gắt lên: “Cây gậy này là để mọi người lắng nghe nhau, chứ không phải để mọi người tranh nhau như vậy.” Và từ đó thì mọi người mới có thói quen lắng nghe nhau nhiều hơn.

* Vậy còn dự định đầu tiên của các bạn sau khi cuộc thi kết thúc là gì?

Dự định gần nhất của tụi mình là sẽ dùng voucher Haagen Dazs để đi ăn kem cùng nhau. Sau đó sẽ đi du lịch ở đâu đó, nghỉ ngơi sau những ngày căng thẳng vừa rồi.

* Cảm ơn FiTi đã chia sẻ với các độc giả của Brands Vietnam. Chúc nhóm sẽ luôn giữ vững niềm đam mê và luôn cố gắng nhiều hơn nữa để đạt đến những thành công rực rỡ hơn.

Nguồn Marketing Challengers