Sẽ không còn thương hiệu Motorola

Thương hiệu Motorola sẽ sớm biến mất trên thị trường sau khi Lenovo quyết định thống nhất các sản phẩm của mình về thương hiệu duy nhất, theo CNET.

Lenovo đã mua lại Motorola Mobility của Google trong năm 2014. Theo chiến lược mới được công bố thì Lenovo sẽ cung cấp ra thị trường hai nhãn hiệu sản phẩm, gồm Moto hướng đến phân khúc cao cấp, trong khi Vibe sẽ được sử dụng cho các thiết bị phân khúc giá rẻ hơn.

Tên Motorola sẽ không hoàn toàn biến mất khi nó tồn tại như là một bộ phận doanh nghiệp của Lenovo, CEO Motorola Rick Osterloh xác nhận. Và logo M “cánh dơi” mang tính biểu tượng vẫn sẽ được sử dụng.

Trong cuộc phỏng vấn với CNET tại CES 2016, ông Osterloh cho biết: “Chúng tôi sẽ từ từ bỏ dần Motorola và tập trung vào Moto”.

Motorola từng là đại diện cho đỉnh cao của công nghệ không dây. Công ty đã phát minh ra điện thoại di động với những sản phẩm tên tuổi như chiếc điện thoại nắp gập Razr siêu mỏng, hay DynaTAC dành cho người cao tuổi. Tuy nhiên, thời gian đã thay đổi với sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các công ty như Apple hay Samsung khiến Motorola phải bán mình cho Google vào năm 2012, trước khi được bán tiếp cho Lenovo 2 năm sau đó.

Motorola sẽ chỉ còn tồn tại như là một bộ phận doanh nghiệp của Lenovo - Ảnh: AFP

CEO Lenovo Yang Yuanqing cho biết Motorola Mobility là một kho báu của công ty, và hãng có kế hoạch không chỉ bảo vệ thương hiệu Motorola mà làm cho nó ngày càng mạnh hơn. Tuy nhiên, Lenovo muốn sử dụng thương hiệu của công ty mình để thống nhất các sản phẩm, vì vậy những sản phẩm như Moto X sẽ được đặc trưng bởi logo Lenovo, kết hợp với logo M.

Nhà phân tích Carolina Milanesi đến từ Kantar Worldpanel cho biết: “Lenovo không phải là một thương hiệu xấu, nhưng Motorola là một thương hiệu rất được quan tâm, đặc biệt trong lĩnh vực điện thoại di động. Sẽ là một điều không hay nếu Lenovo loại bỏ nó”.

Hiện nay người dùng Android đã quá quen thuộc với các sản phẩm thuộc dòng Moto, vì vậy họ sẽ phải làm quen lại với thương hiệu Lenovo. Trong khi Lenovo là nhà sản xuất PC lớn nhất thế giới thì hãng không phải là công ty hàng đầu trong lĩnh vực điện thoại di động và các sản phẩm khác.

Kiến Văn
Nguồn Thanh Niên