Vì sao cái tên Motorola phải biến mất?

Sau khi thông báo về việc cái tên Motorola sẽ “đi vào dĩ vãng” để nhường chỗ cho 2 cái tên mới là Moto và Vibe, công ty Lenovo đã đăng tải một bài viết trên blog chính thức để giải thích rõ hơn về động thái này.

Mở đầu bài viết, công ty cho biết mặc dù thương hiệu Motorola sẽ phải nhường chỗ cho Moto nhưng Motorola Mobility sẽ không đi đâu cả. Nó sẽ vẫn giữ nguyên vị trí động lực đằng sau việc thiết kế và chế tạo các sản phẩm cho Lenovo Mobile Business Group.

Tuy nhiên, công ty cũng thừa nhận rằng thương hiệu này cần thay đổi, chính điều đó đã dẫn đến quyết định tập trung vào Moto với tư cách là thương hiệu cao cấp. Công ty này còn cho biết: “Hiện nay, khi chúng tôi suy nghĩ toàn diện hơn về toàn bộ mảng smartphone của mình, chúng tôi quyết định tập trung vào các nỗ lực marketing cho “Moto” và “Vibe” với tư cách là những thương hiệu sản phẩm smartphone đỉnh cao của mình trên toàn cầu. Trong khi đó, chúng tôi cũng không bỏ đi thương hiệu Motorola mang tính biểu tượng. Mặc dù nó sẽ không phải là điểm mấu chốt trong chiến dịch marketing của chúng tôi nữa, nhưng nó vẫn tiếp tục được sử dụng trên bao bì sản phẩm và những nơi khác để đảm bảo rằng lịch sử lẫy lừng và mối liên hệ này không bao giờ mất đi. Những di sản và tài sản gắn liền với thương hiệu Motorola sẽ sống mãi trong nhưng bằng sáng chế được cấp phép của chúng tôi”.

Motorola cũng cho biết họ sẽ thúc đẩy thương hiệu Lenovo để kết nối chặt chẽ hai thương hiệu Vibe và Moto trong hệ sinh thái sản phẩm.

Theo trang Cnet, việc loại bỏ tên gọi Motorola và sử dụng thương hiệu Lenovo không phải là không có lý do. Thị trường di động hiện nay tràn ngập những iPhone hay điện thoại Android của Samsung, còn điện thoại của Motorola gần như "biến mất" trên bản đồ. Ngoài ra, quyết định của Lenovo, nhiều khả năng là nhằm tận dụng thương hiệu Moto để người dùng biết đến Lenovo nhiều hơn bởi Moto vốn rất được người dùng Android ưa thích. Lenovo hiện là công ty máy tính lớn nhất thế giới, thế nhưng hãng đang tích cực chuyển hướng sang sản xuất điện thoại và các thiết bị di động khác.

Lê Nga / Android Central
Nguồn IICT News