Thị trường hàng Tết: Giá giảm, sức mua tăng

Kích cầu mua sắm được các doanh nghiệp (DN) tổ chức thường xuyên trong năm nhưng trong thời điểm cuối năm Âm lịch, dù sức mua tăng cao, các chương trình giảm giá, tặng quà vẫn được tiến hành dày đặc hơn!

Thấy rõ nhất về các chương trình giảm giá mùa Tết là tại các kênh bán lẻ. Tại hệ thống siêu thị Lotte Mart, các mặt hàng "chủ lực" Tết như xúc xích, chả lụa, lạp xưởng... giảm giá từ 15 - 30%. Co.opmart mỗi ngày áp dụng từ 2 - 3 chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 15 - 50% các mặt hàng đặc trưng Tết như thực phẩm tươi sống, lạp xưởng, các loại khô, bánh kẹo, nước ngọt, thời trang nam nữ, dụng cụ nhà bếp, các mặt hàng trang trí Tết...

Trong khi đó, năm nay, Metro phối hợp với 300 nhà cung cấp giảm giá cho hơn 2.000 sản phẩm thiết yếu, thời trang.

Đây là mùa Tết đầu tiên các trung tâm bán sỉ Metro đã thuộc sự quản lý của nhà đầu tư Thái Lan TCC và cũng là cơ hội mua sắm ưu đãi nhất trong năm tại Metro. Hệ thống siêu thị Big C giảm giá đến 50% hơn 1.000 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.

Ông Nguyễn Hoàng Anh - Giám đốc Marketing Saigon Co.op (đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị Co.opmart), cho biết, Saigon Co.op cam kết từ nay đến Tết sẽ không điều chỉnh giá bán vì các nhà cung cấp đã tính toán, xác lập giá cách đây 2 tháng. Kinh doanh bán lẻ trong thời điểm này cạnh tranh rất quyết liệt về giá, về chất lượng nên người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi.

Các chương trình khuyến mãi liên tục diễn ra tại các siêu thị từ nay đến Tết Nguyên Đán

Không chỉ có nhà phân phối giảm giá mạnh mà ngay cả các DN sản xuất cũng đầu tư mạnh cho khâu này.

Bà Lê Thị Thanh Lâm - Tổng giám đốc Công ty Thương mại Sài Gòn Food, cho biết: "Năm nay, thị trường sẽ cạnh tranh về giá và các chương trình khuyến mãi. Bởi mua hàng khuyến mãi đã trở thành thói quen của người tiêu dùng, khách hàng thường chờ có khuyến mãi mới mua nên DN buộc phải khuyến mãi mới bán được hàng".

Đó là lý do để năm nay Công ty Thương mại Sài Gòn Food đã chi đến 2 tỷ đồng cho riêng chương trình khuyến mãi Tết.

Cũng như thế, Công ty Vissan đã chuẩn bị chương trình giảm giá mạnh vào dịp cuối năm Âm lịch. Ông Văn Đức Mười - Tổng giám đốc Vissan, cho biết, vào những ngày cận Tết (26, 28 và 29 tháng Chạp), Vissan sẽ giảm giá bán để hỗ trợ khách hàng là những người lao động ít có cơ hội mua sắm.

Hiện tại, Vissan đã giảm giá từ 5 - 15% các mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn như thịt đóng hộp, xúc xích, nem nướng...

"Theo thông lệ và để chia sẻ với người tiêu dùng, đặc biệt đối với những người không có điều kiện mua sắm vào những ngày trước Tết, Vissan giảm giá thịt heo tại hệ thống bán lẻ. Với biện pháp này, tiểu thương của 174 chợ trên địa bàn TP.HCM sẽ không có điều kiện đẩy giá lên", ông Mười nói.

Ngoài các chương trình khuyến mãi giảm giá, tặng quà, rút thăm trúng thưởng..., để thu hút khách, năm nay các siêu thị còn triển khai các dịch vụ cộng thêm cho khách hàng.

Ảnh: TL / BizLive

Đơn cử như Co.opmart tổ chức giao giỏ quà Tết miễn phí tại tất cả các tỉnh, thành nơi có siêu thị trú đóng. Bên cạnh đó, Co.opmart còn nhận đặt nấu món ăn truyền thống Bắc, Trung, Nam cho khách có nhu cầu.

Tại Big C ngoài 16 loại giỏ quà gói sẵn với mức giá từ 65.000đ đến 990.000đ, khách hàng có thể tự chọn sản phẩm cho giỏ quà theo ý muốn.

Siêu thị Big C gói quà ngay tại chỗ và giao hàng tận nơi miễn phí cho khách hàng. Với những đơn hàng lớn, Big C có mức chiết khấu hấp dẫn.

Ngoài giảm giá, tặng quà cho khách hàng trong mùa Tết nay, Big C còn cam kết tặng sản phẩm nếu khách hàng tìm thấy sản phẩm tương đương được bán với giá rẻ hơn trong điều kiện bán hàng tương đương tại một siêu thị bán lẻ hiện đại tương đương trong vòng bán kính 7km quanh siêu thị Big C.

Với các chương trình kích cầu hoành tráng từ các nhà bán lẻ, Sở Công Thương TP.HCM dự báo sức mua mùa Tết này sẽ tăng 15% so với cùng kỳ năm 2015.

Nguyễn Nga
Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn